+Aa-
    Zalo

    Ngồi tù 10 năm vì bỏ mặc em trai bị thiểu năng bên suối dẫn tới đuối nước tử vong

    (ĐS&PL) - Người đàn ông 46 tuổi bị kết án 10 năm tù sau khi bỏ mặc em trai bị thiểu năng trí tuệ gần một con suối, dẫn đến việc cậu bị đuối nước.

    Korea Herald đưa tin, ngày 5/6, Tòa án tối cao Hàn Quốc giữ nguyên bản án 10 năm tù đối với người đàn ông họ Lee (46 tuổi). Được biết, Lee đã ép em trai bị thiểu năng trí tuệ uống rượu và thuốc ngủ, sau đó bỏ mặc cậu ở gần một con suối, dẫn đến cái chết thương tâm.

    Cụ thể, hồi tháng 6/2021, Lee bắt em trai (lúc đó 38 tuổi) sử dụng rượu whisky và thuốc ngủ. Vài giờ sau, người đàn ông đưa cậu em đến con suối gần Wangsukcheon ở thành phố Namyangju (tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc) và bỏ em trai lại. Em trai của Lee sau đó đã bị chết đuối dưới suối.

    ngoi tu 10 nam vi bo mac em trai bi thieu nang ben suoi dan den chet duoi
    Cậu em chết đuối sau khi bị anh trai bỏ mặc bên suối. Ảnh minh họa: ANI

    Tòa án quận từng kết luận Lee phạm nhiều tội danh, bao gồm giết người và sử dụng thuốc sai cách, từ đó đưa ra mức án 30 năm tù. Tuy nhiên, tòa phúc thẩm đã giảm án cho Lee xuống còn 10 năm tù với lập luận thiếu bằng chứng cho thấy người đàn ông phạm tội giết người bằng cách trực tiếp dìm em trai xuống nước. 

    Tòa phúc thẩm đưa ra khả năng em trai của Lee có thể bị trượt chân và chết đuối do ảnh hưởng của thuốc ngủ và rượu trong lúc không có người giám sát.

    Theo Luật Hình sự Hàn Quốc, hành vi bỏ rơi dẫn đến cái chết của người phụ thuộc cần được bảo vệ có thể bị phạt ít nhất 3 năm tù. Trong khi đó, tội sát hại người trong gia đình có thể bị phạt ít nhất 7 năm tù.

    Lee đã kháng cáo lên Tòa án tối cao Hàn Quốc nhưng hồi tháng 5/2023, tòa án cấp cao nhất vẫn giữ nguyên phán quyết của tòa phúc thẩm.

    Người đàn ông được cho là đang vướng vào tranh chấp pháp lý với chú của mình, người chịu trách nhiệm quản lý phần tài sản của em trai anh trong khoản thừa kế khoảng 3,4 tỷ won (2,6 triệu USD) từ bố mẹ. Theo nhận định của các công tố viên, Lee có ý định sát hại em trai để chiếm hết số tiền thừa kế.

    Đinh Kim(Theo Korea Herald)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoi-tu-10-nam-vi-bo-mac-em-trai-bi-thieu-nang-ben-suoi-dan-den-chet-duoi-a578217.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan