+Aa-
    Zalo

    Bộ Nội vụ nói gì việc Vĩnh Phúc bổ nhiệm phó giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư 31 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Nội vụ cho biết, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã có báo cáo bằng văn bản về những vấn đề liên quan đến việc bổ nhiệm bà Trần Huyền Trang làm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

    Bộ Nội vụ cho biết, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã có báo cáo bằng văn bản về những vấn đề liên quan đến việc bổ nhiệm bà Trần Huyền Trang làm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

    Bà Trần Huyền Trang (31 tuổi), là con gái Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, được bổ nhiệm làm Phó giám đốc sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh.

    Tại cuộc họp báo, báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Trương Hải Long - Vụ trưởng vụ Công chức, viên chức cho biết, bà Huyền Trang được bổ nhiệm theo quy định của Đảng và pháp luật hiện hành về phân cấp cán bộ, đối với các chức danh phó giám đốc sở thuộc thẩm quyền quyết định của ban Thường vụ tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

    Theo báo cáo của ban Tổ chức Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, trong cuộc họp lấy ý kiến về việc bổ nhiệm bà Trần Huyền Trang, 100% ủy viên thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc (14/14 phiếu) đồng ý bổ nhiệm bà Trần Huyền Trang làm Phó giám đốc Sở. Bí thư tỉnh ủy Vĩnh Phúc cũng bỏ phiếu đồng ý bổ nhiệm con gái làm Phó giám đốc sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh.

    Bà Trần Huyền Trang (thứ 2 từ phải sang). (Ảnh: Lao động)

    Tuy nhiên, việc bổ nhiệm phải đảm bảo đúng các quy định của Đảng, Chính phủ về công tác cán bộ và quy định cụ thể của địa phương.

    Theo Quy định 89 của Bộ Chính trị, tiêu chuẩn chung cho chức danh lãnh đạo gồm: Chuyên môn, chính trị, trình độ quản lý nhà nước, có trình độ ngoại ngữ, tin học phù hợp.

    Tại Quy định 89 này, không yêu cầu bắt buộc việc người được bổ nhiệm Phó giám đốc Sở phải giữ ngạch nguyên viên chính hay đã thi chuyên viên chính. Các địa phương được giao thẩm quyền ra các quy định riêng của mình về tiêu chuẩn chức danh, có thể cao hơn, nhưng không được thấp hơn quy định chung.

    Tuy nhiên, khi đã ra quy định riêng của mình thì địa phương phải áp dụng quy định đó, chứ không được nại lý do quy định chung không có mà không áp dụng.

    Thanh Niên thông tin thêm, đến nay, Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc đã có báo cáo bằng văn bản gửi bộ Nội vụ và các cơ quan của Đảng (ban Tổ chức Trung ương, ban Tuyên giáo Trung ương) về trường hợp bổ nhiệm bà Trang.

    Thực hiện nhiệm vụ của lãnh đạo Bộ giao, vụ Công chức, viên chức đã đề nghị tỉnh rà soát, báo cáo tổng thể các trường hợp tương tự ở Vĩnh Phúc, sau đó bộ Nội vụ sẽ kiểm tra, đánh giá, báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định rồi thông tin cho cơ quan báo chí.

    Việt Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-noi-vu-noi-gi-viec-vinh-phuc-bo-nhiem-pho-giam-doc-so-ke-hoach-va-dau-tu-31-tuoi-a359796.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan