+Aa-
    Zalo

    Bộ Quốc phòng Anh mất hơn 700 máy tính chỉ trong 18 tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo số liệu thống kê mới nhất được công bố, Bộ Quốc phòng Anh đã mất hơn 700 máy tính chỉ trong vòng 18 tháng qua.

    (ĐSPL) – Theo số liệu thống kê mới nhất được công bố, Bộ Quốc phòng Anh đã mất hơn 700 máy tính chỉ trong vòng 18 tháng qua.

    Bộ Quốc phòng Anh bị mất hơn 700 máy tính và hơn 300 đĩa CD, DVD, cổng USB trong vòng 18 tháng.

    Tổng cộng có 759 máy tính xách tay và máy tính để bàn đã bị mất và 32 máy bị đánh cắp trong khoảng thời gian từ tháng 5/2015 - 10/2016, theo hồ sơ phát hành bởi chương trình Hiệp hội Báo chí. Hơn 328 đĩa CD, DVD và cổng USB của Bộ Quốc phòng cũng đã bị mất trong cùng thời gian đó.

    Bộ Quốc phòng (MoD) cho biết, an ninh thông tin là "một ưu tiên hàng đầu" và tất cả các sự cố mất tích thiết bị đều được "điều tra kỹ lưỡng". "Bộ Quốc phòng thúc đẩy một nền văn hóa nơi mà an ninh là trách nhiệm của tất cả các nhân viên. Đồng thời, mọi nhân viên đều được yêu cầu phải báo cáo tất cả các sự cố an ninh xảy ra. Điều này có thể dẫn đến con số xuất hiện cao hơn so với các tổ chức tương đương", một phát ngôn viên cho biết.

    Nhìn chung, ít nhất 1.000 máy tính xách tay của chính phủ Anh, và cổng USB đã được báo cáo bị mất hoặc bị đánh cắp từ tháng 5/2015.

    Các cơ quan chính phủ khác cũng gặp phải tình trạng tương tự nhưng thất thoát ít hơn, ví dụ như Kho bạc nhà nước ghi nhận 8 trường hợp mất máy tính xách tay, một trong số đó đã được phục hồi, và một thẻ nhớ bị mất tích. Trong khi đó, Bộ Kinh doanh, Năng lượng và Chiến lược công nghiệp cho biết 6 máy tính xách tay đã bị mất hoặc bị đánh cắp từ tháng 7/2016.

    Hơn 49 máy tính xách tay được ghi nhận mất tích bởi các cơ quan chính phủ khác, mặc dù con số tổng thể có thể cao hơn nhiều như nhiều Bộ từ chối công bố số liệu của họ. Văn phòng Nội các, Bộ Tư pháp và Sở Y tế đều cho rằng tuyên bố này sẽ có ích cho bọn tội phạm.

    Maurice Frankel, giám đốc Chiến dịch vì Tự do Thông tin, chỉ trích cách phản ứng của các bộ. "Thực tế, Bộ Quốc phòng đã trả lời nên việc những cơ quan dân sự không thể làm tương tự là không hợp lý", ông nói.

    (Theo Indianexpress)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-quoc-phong-anh-mat-hon-700-may-tinh-chi-trong-18-thang-a175303.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan