+Aa-
    Zalo

    Bộ Quốc phòng Ukraine: Quân đội Nga đang chịu tổn thất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Bộ Quốc phòng Ukraine, lực lượng quân sự nước này đang đối đầu với Nga "một cách nghiêm túc".

    Ngày 24/2 (giờ địa phương), căng thẳng tại Ukraine đã tiếp tục leo thang, trong đó, Nga xác nhận đã thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự của Kyiv. 

    Theo cập nhật của CNN, Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết lực lượng của họ đang đối đầu với binh sĩ Nga "một cách nghiêm túc" và đã ây tổn thất cho quân đội của Moscow.

    Cụ thể, trong tuyên bố được chia sẻ trên WhatsApp, Bộ Ngoại giao Ukraine nêu: "Lực lượng Phòng vệ Quốc gia, sử dụng quyền tự vệ theo điều 51 của Hiến chương Liên Hợp quốc đang chống lại những nỗ lực của lực lượng bên ngoài nhằm vượt qua biên giới quốc gia. Tình hình vẫn đang được kiểm soát. Quân đội Nga đang chịu tổn thất".

    ukraine2
    Vụ nổ được trông thấy ở thủ đô Kyiv hôm 24/2. Ảnh: Văn phòng Tổng thống Ukraine/CNN

    Trong một tuyên bố trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ đã vô hiệu hóa hệ thống phòng không của Ukraine.

    CNN hiện chưa thể xác minh độc lập một trong những tuyên bố này.

    Diễn biến căng thẳng ở Ukraine đã leo thang trong tuần này sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố công nhận độc lập cho 2 khu vực ly khai Donetsk và Luhansk ở miền Đông Ukraine. Động thái trên của ông chủ Điện Kremlin đã vấp phải sự chỉ tích gay gắt từ dư luận thế giới, đặc biệt là Mỹ và phương Tây.

    Đầu giờ ngày 24/2, Moscow cho biết đã nhận được yêu cầu hỗ trợ từ lãnh đạo phe ly khai ở Donetsk và Luhansk. Theo đó, Tổng thống Nga Putin tuyên bố tiến hành một chiến dịch quân sự ở Donbas và kêu gọi quân đội Ukraine hạ vũ khí. Cụ thể, ông chủ Điện Kremlin nói trong một tuyên bố trên truyền hình: "Tôi đã đưa ra quyết định về một chiến dịch quân sự".

    Ông Putin cho biết, hành động này được đưa ra nhằm đáp trả các mối đe dọa đến từ Ukraine. Ông nói thêm rằng Nga không có ý định tấn công Ukraine, đồng thời khẳng định trách nhiệm của xung đột thuộc về Kyiv. 

    Ông chủ Điện Kremlin cũng cảnh báo các nước khác rằng bất kỳ nỗ lực nào can thiệp vào hoạt động của Nga đều sẽ dẫn đến "hậu quả nghiêm trọng chưa từng thấy".

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-quoc-phong-ukraine-quan-doi-nga-dang-chiu-ton-that-a529332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan