+Aa-
    Zalo

    Bộ Tài chính Mỹ từ chối nộp hồ sơ thuế của Tổng thống Trump cho đảng Dân chủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ủy ban Tài chính và Thuế vụ Hạ viện Mỹ đã yêu cầu các tài liệu thuế từ ông Donald Trump và các doanh nghiệp của ông giai đoạn 2013-2018, song bị từ chối.

    Ủy ban Tài chính và Thuế vụ Hạ viện Mỹ đã yêu cầu các tài liệu thuế từ ông Donald Trump và các doanh nghiệp của ông giai đoạn 2013-2018, song bị từ chối.

    Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin. Ảnh: Reuters

    “Hiện tôi thông báo cho bên Ủy ban Tài chính và Thuế vụ rằng rằng Bộ Tài chính có thể không thực hiện các yêu cầu của Ủy ban”, hãng CNN trích dẫn bức thư Bộ trưởng Tài chính Mnuchin viết gửi cho Chủ tịch Ủy ban Tài chính và Thuế vụ Richard Neal.

    Việc từ chối được đưa ra sau khi Bộ trưởng Tài chính hai lần bỏ qua thời hạn nộp hồ sơ thuế cá nhân của Tổng thống Donald Trump. Trong thư, Mnuchin một lần nữa nói rằng việc Chủ tịch Ủy ban Tài chính và Thuế Hạ viện Richard Neal yêu cầu nộp hồ sơ thuế của Tổng thống là "chưa từng có", đặt ra những "vấn đề hiến pháp nghiêm trọng" có thể dẫn tới hậu quả cho sự riêng tư của người nộp thuế.

    Ông Neal cho biết ông đang xác định các bước tiếp theo. "Tôi sẽ tham khảo ý kiến tư vấn và xác định phản ứng thích hợp", ông Neal nói.

    Bộ Tư pháp từ chối bình luận về vấn đề này. Bộ trưởng Tư pháp William Barr tuần trước đã từ chối yêu cầu của đảng Dân chủ về việc ra làm chứng tại Hạ viện về báo cáo của công tố viên đặc biệt Robert Mueller, một ngày sau khi ông xuất hiện tại Thượng viện do đảng Cộng hòa kiểm soát.

    Thư từ chối yêu cầu nộp tài liệu khai thuế của ông Trump từ Bộ trưởng Mnuchin. Ảnh: CNN

    Hồi tháng 4/2019, Ủy ban Tài chính và Thuế vụ Hạ viện Mỹ đã yêu cầu Bộ Tài chính Mỹ cung cấp các tài liệu liên quan tới thuế của cá nhân ông Trump và các doanh nghiệp của ông trong giai đoạn từ 2013-2018. Ủy ban này tuyên bố họ phải “đảm bảo trách nhiệm giải trình của chính phủ và các quan chức bầu cử”, song chính quyền ông Trump đã từ chối tuân thủ yêu cầu trên.

    Tổng thống Trump trước đó cũng đã từ chối tiết lộ thông tin về thuế thu nhập của mình khi còn là ứng cử viên chạy đua tổng thống, và bây giờ khi đang là ông chủ của Nhà Trắng.

    Ông Trump là tổng thống đầu tiên sau 40 năm giữ lại tờ khai thuế của mình khỏi sự giám sát của công chúng và đảng Dân chủ đã không có các tài liệu như là bằng chứng buộc tội ông Trump giấu giếm điều gì đó.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tai-chinh-my-tu-choi-nop-ho-so-thue-cua-tong-thong-trump-cho-dang-dan-chu-a274300.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan