+Aa-
    Zalo

    Bộ Thông tin và Truyền thông: Sẽ yêu cầu TikTok, Facebook gỡ bỏ clip cô đồng bổ cau nếu vi phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Nguyễn Phan Phúc - Phó trưởng phòng Thanh tra Báo chí và Xuất bản (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho hay, Bộ đã nắm được sự việc về cô đồng T.H xem bói và đang xử lý từng bước về vụ việc.

    Ngày 8/2, trao đổi với Dân trí, ông Nguyễn Phan Phúc, Phó trưởng phòng Thanh tra Báo chí và Xuất bản (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho hay, Bộ đã nắm được sự việc về cô đồng T.H. xem bói và đang xử lý từng bước về vụ việc.

    "Ngoài việc truyền bá mê tín dị đoan, thông tin sai sự thật phải xác minh xem clip có xúc phạm nhân phẩm đến ai không? Mọi thứ phải từng bước và không vội vàng được. Tôi cũng phải xem các clip lan truyền trên mạng và tập hợp lại để đối chiếu với các quy định của pháp luật, từ đó mới tiến hành xử lý toàn diện và chính xác. Kết quả xử lý thế nào, chúng tôi sẽ thông báo sau", ông Phúc thông tin.

    Ông Nguyễn Phan Phúc cho biết thêm, trong quá trình xử lý vụ việc, nếu xác định có vi phạm, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ có ý kiến yêu cầu các nền tảng xuyên biên giới như TikTok, Facebook ngăn chặn, gỡ bỏ những video, clip có nội dung vi phạm pháp luật liên quan đến bói toán, mê tín dị đoan của cô đồng T.H..

    "Nếu xác định được vi phạm, đầu tiên sẽ để cho cô đồng T.H gỡ bỏ clip, nếu không sẽ dùng các biện pháp kỹ thuật để ngăn chặn, xóa bỏ những clip ấy", ông Phúc chia sẻ.

    co dong th 1
    Cô đồng bổ cau, xem bói "đúng nhận, sai cãi".

    Cũng trong ngày 8/2, lãnh đạo UBND thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị đang chờ hoàn tất báo cáo vụ việc liên quan đến cô đồng T.H. ở phường Hiến Thành bổ cau xem bói với câu nói "đúng nhận sai cãi" xôn xao trên mạng xã hội những ngày vừa qua.

    "Bước đầu khi làm việc với cơ quan chức năng, cô T.H. rất hợp tác. Hiện cán bộ thị xã đang hoàn thiện báo cáo sau đó sẽ có những phương án đề xuất cấp trên", lãnh đạo UBND thị xã Kinh Môn thông tin với Dân Việt.

    Trước đó, nhiều người dùng mạng xã hội xôn xao trước cụm từ "đúng nhận sai cãi". Đây được xem là hiện tượng mạng khi từ những clip được cô đồng này chia sẻ trên mạng xã hội, đã có rất nhiều video giải trí tái hiện lại cảnh xem bói ra đời với câu cửa miệng "đúng nhận sai cãi".

    Nguồn gốc của trào lưu này bắt nguồn từ câu cửa miệng của cô đồng online T.H., thường xem bói bằng cách bổ cau. Câu nói nổi bật nhất thường được cô nhắc đi nhắc lại sau khi nêu gia cảnh hay chuyện quá khứ của khách hàng là "đúng nhận sai cãi".

    Cô đồng T.H. hiện đang ở phường Hiến Thành, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, nổi tiếng qua những video xem bói cho người khác qua hình thức bổ cau, thông qua những đoạn video đông đảo người tìm đến để xem bói rất nhiều.

    Qua các video Tiktok này, có thể thấy cô đồng T.H. có thể đọc tên của những người xung quanh đến xem khiến nhiều người nửa tin nửa ngờ. Đặc điểm của những đoạn video được cô đồng T.H. đăng tải là mỗi lần bổ cau, cô có thể nói vanh vách 1 việc nào đó.

    Tuy nhiên, những lời lẽ trong video của cô đồng T.H thiếu chuẩn mực, thậm chí còn văng tục, chửi bậy trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng, các cơ quan chức năng nên vào cuộc để xử lý việc này.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-thong-tin-va-truyen-thong-se-yeu-cau-tiktok-facebook-go-bo-clip-co-dong-bo-cau-neu-vi-pham-a565414.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan