+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Môi trường Burundi bị ám sát trên đường về nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ông Emmanuel Niyonkuru (54 tuổi), Bộ trưởng môi trường Burundi bị một tay súng bắn chết, khi ông đang trên đường về nhà.

    (ĐSPL) - Ông Emmanuel Niyonkuru (54 tuổi), Bộ trưởng môi trường Burundi bị một tay súng bắn chết, khi ông đang trên đường về nhà.

    Báo Thanh niên dẫn tin từ AFP cho biết, Bộ trưởng Môi trường Burundi Emmanuel Niyonkuru bị một tay súng bắn chết ngày vào ngày 1/1 khi đang trên đường về nhà ở thủ đô Bujumbura.

    Theo người phát ngôn cảnh sát Burundi Pierre Nkurikiye, một phụ nữ đi cùng đã bị bắt và thẩm vấn nhưng chưa có thông tin về động cơ ám sát vị bộ trưởng 54 tuổi này.

    Cảnh sát Burundi có mặt tại hiện trường vụ ám sát Bộ trưởng Môi trường. Ảnh: Thanh niên.

    Tổng thống nước này, ông Pierre Nkurunziza đã gửi lời chia buồn đến “gia đình nạn nhân và tất cả người dân Burundi”, đồng thời cam kết tội ác sẽ bị trừng trị. 

    Vụ ám sát ông Emmanuel Niyonkuru là vụ ám sát đầu tiên một quan chức cao cấp của chính phủ tại Burundi trong gần 2 năm xảy ra bạo lực chính trị tại quốc gia Trung Phi này.

    Theo nguồn tin trên báo Tuổi trẻ, các cuộc biểu tình bạo lực dấy lên tại Burundi từ đầu năm 2015 sau khi tổng thống Pierre Nkurunziza tuyên bố ông muốn tranh cử nhiệm kỳ thứ ba.

    Những người phản đối cho rằng, động thái này vi phạm hiến pháp và một thỏa thuận hòa bình đã chấm dứt cuộc nội chiến tại quốc gia này.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-moi-truong-burundi-bi-am-sat-tren-duong-ve-nha-a176717.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan