+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Nga xác nhận nhiễm Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Xây dựng và Nhà ở Nga thông báo ngày 1/5, Bộ trưởng Vladimir Yakushev và cấp phó của ông - Thứ trưởng Dmitry Volkov đã nhiễm Covid-19.

    Bộ Xây dựng và Nhà ở Nga thông báo ngày 1/5, Bộ trưởng Vladimir Yakushev và cấp phó của ông - Thứ trưởng Dmitry Volkov đã nhiễm Covid-19.

    Bộ trưởng Nga Vladimir Yakushev. Ảnh: AP

    Bộ trưởng Yakushev sẽ điều trị tại một bệnh viện thành phố dưới sự giám sát của các bác sĩ. "Tôi sẽ vẫn giữ liên lạc", ông Yakushev nói.

    Trong thời gian ông Vladimir Yakushev điều trị, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, ông Nikita Stasishin sẽ tạm thời giữ chức Quyền Bộ trưởng.

    Trước đó chỉ một ngày, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cho biết ông đã dương tính với virus SARS-CoV-2 và Tổng thống Vladimir Putin đã chấp thuận đề nghị của ông về việc chỉ định Phó thủ tướng thứ nhất Andrei Belousov làm quyền thủ tướng Nga trong thời gian ông chữa bệnh.

    Thị trưởng Moscow, ông Sergei Sobyanin cho rằng thủ đô Nga đã bước qua giai đoạn đỉnh dịch Covid-19, nhưng khuyến cáo người dân không được chủ quan. 

    Theo ông, không phải mọi người dân Moscow đều hiểu rõ về sự cần thiết của công tác giám sát chế độ tự cách ly, cũng như các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt, đồng thời cảnh báo Matxcơva "mới chỉ đi được 1/4 chặng đường" trên hành trình đẩy lui dịch bệnh.

    Theo số liệu thống kê mới nhất, thủ đô Moscow đã có hơn 53.700 người nhiễm virus SARS-CoV-2, chiếm hơn một nửa số ca mắc Covid-19 ở Nga. Trong số này, có 611 bệnh nhân tử vong, 5.135 người đã khỏi bệnh.

    Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cho rằng tình hình dịch bệnh ở Nga được kiểm soát tốt hơn ở nhiều quốc gia châu Âu khác. Chính quyền Nga khẳng định đã thực hiện hơn 3,4 triệu lượt xét nghiệm cho dân chúng.

    So với nhiều quốc gia khác, dịch Covid-19 bùng phát với tốc độ khá chậm ở Nga trong giai đoạn đầu, nhưng số ca nhiễm tăng với tốc độ nhanh chóng chỉ trong tháng 4. 

    Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo dịch Covid-19 vẫn chưa lên tới đỉnh điểm tại Nga. Chính quyền Nga cho biết số ca nhiễm có thể sẽ bùng phát mạnh nếu người dân phớt lờ các quy tắc phong tỏa trong kỳ nghỉ kéo dài vào đầu tháng 5.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-nga-xac-nhan-nhiem-covid-19-a321759.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan