+Aa-
    Zalo

    Indonesia dồn tiền lắp ATM gạo giúp người nghèo vượt qua đại dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Số người thất nghiệp và người nghèo ngày một tăng, Quân đội và Bộ Nông nghiệp Indonesia đã phối hợp thực hiện chương trình “ATM Gạo của người chỉ huy”.

    Trong bối cảnh số người thất nghiệp và người nghèo ngày một tăng, Quân đội và Bộ Nông nghiệp Indonesia đã phối hợp thực hiện chương trình “ATM Gạo của người chỉ huy”.

    Indonesia triển khai chương trình ATM gạo cho người nghèo. Ảnh: VOV

    Vừa qua, chương trình “ATM Gạo” của Việt Nam đã thu hút sự chú ý của thế giới, trong đó có Indonesia, đất nước này đã nhanh chóng áp dụng ý tưởng của Việt Nam. Giữa tháng 4 vừa qua, Bộ Nông nghiệp Indonesia và Quân đội Indonesia đã phát triển chương trình “ATM Nông nghiệp”.

     “Mỗi ngày chúng tôi phân phối 1.000 gói gạo, mỗi gói 1,5kg. 1000 gói gạo này sẽ chia cho 8 xã trong quận. Mỗi xã mỗi ngày nhận được 125 gói. Số còn lại sẽ phân phát trực tiếp người dân tại Bộ chỉ huy quận. Chúng tôi ưu tiên những người không nhận được trợ giúp xã hội của chính phủ và bị ảnh hưởng bởi Đại dịch Covid-19, để an ninh lương thực được duy trì vững chắc”, Đại tá Alian Wijaksono, chỉ huy quân sự quận Tây Jakarta cho biết.

    Trong giai đoạn I, Bộ Nông nghiệp Indonesia chuẩn bị gạo đủ cho 10 cây ATM gạo trong vòng 2 tháng diễn ra đại dịch. Mỗi cây ATM gạo có công suất 1500 kg gạo mỗi ngày. Bộ chỉ huy quân sự các quận sẽ thực hiện việc kiểm soát, phân phối gạo và đảm bảo an ninh cho người dân. Dự kiến trong thời gian tới, các cây “ATM gạo của người chỉ huy” sẽ phát triển thêm 317 đơn vị trên cả nước.

    Bà Fira là một trong hàng triệu người dân Indonesia rơi vào cảnh thất nghiệp. Chẳng còn cách nào khác, vợ chồng bà cho hai đứa con nhỏ còn chưa tới tuổi đi học lên chiếc xe kéo, đi khắp đường phố thủ đô Jakarta để xin ăn. Nhưng sáng nay, là một buổi sáng rất khác bởi từ hôm nay gia đình bà sẽ có gạo ăn từ cây ATM gạo đặt tại Bộ chỉ huy quân sự quận phía Tây Jakarta.

    Vợ chồng bà Fira bày tỏ trong vui mừng: "Bây giờ gia đình tôi sẽ nhận được 1,5 kg gạo mỗi ngày. Như vậy là đủ cho cả gia đình tôi trong một ngày. Tôi rất biết ơn Chính phủ đã giúp đỡ chúng tôi có cơm ăn hàng ngày".

    Trước đó, Văn phòng Phủ Tổng thống Indonesia cho biết đã chuẩn bị ứng phó với các nguy cơ xung đột an ninh và xã hội sau khi Cơ quan Tình báo An ninh thuộc Cảnh sát Quốc gia (Baintelkam) xác nhận nguy cơ bạo loạn và tội phạm trong giai đoạn khủng hoảng.

    Chính phủ Indonesia ước tính rằng đại dịch Covid-19 sẽ đẩy 3,78 triệu người rơi vào tình trạng nghèo đói và khiến 5,2 triệu người mất việc.

    Người phát ngôn Bộ Y tế Indonesia, ông Achmad Yurianto cho biết nước này đã ghi nhận 347 ca mắc Covid-19 mới trong ngày 30/4, nâng tổng số ca mắc bệnh tại quốc gia Đông Nam Á này lần đầu tiên vượt quá 10.000 người với 10.118 trường hợp.

    Ông Yurianto cũng xác nhận thêm 8 ca tử vong mới ở Indonesia, nâng tổng số ca tử vong trên toàn quốc lên thành 792 người. Trong khi đó, có 1.522 bệnh nhân đã khỏi bệnh. Hơn 72.300 người đã được xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-don-tien-lap-atm-gao-giup-nguoi-ngheo-vuot-qua-dai-dich-covid-19-a321757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan