+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Quốc phòng Anh ra lệnh điều tra cuộc gọi mạo danh Thủ tướng Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace đã ra lệnh điều tra sau khi nhận được một cuộc điện thoại mao danh Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal để nói chuyện với ông.

    Ngày 17/3 (giờ địa phương), Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace đã ra lệnh điều tra sau khi nhận được một cuộc điện thoại mao danh Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal để nói chuyện với ông. Cuộc gọi video được thiết lập sau khi một email được gửi đến cơ quan chính phủ một cách có chủ đích từ một phụ tá tại đại sứ quán Ukraine. Email này sau đó đã được chuyển tiếp tới Bộ Quốc phòng Anh.

    Lên tiếng về vụ việc, Bộ trưởng Ben Wallace cho biết: "Hôm nay, một kẻ mạo danh tự xưng là Thủ tướng Ukraine đã cố gắng nói chuyện với tôi. Anh ta đã đưa ra một số câu hỏi gây hiểu lầm và khi nhận thấy điểm nghi vấn, tôi đã chấm dứt cuộc gọi".

    bo truong quoc phong anh
    Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace. Ảnh: Reuters 

    Theo đó, một nguồn tin quốc phòng cho biết ông Wallace đã yêu cầu điều tra ngay lập tức về nguyên nhân cuộc gọi, kéo dài khoảng 10 phút, được phép diễn ra. 

    Bộ trưởng Nội vụ Priti Patel cho biết bà cũng gặp phải trường hợp tương tự. Cụ thể, chia sẻ trên Twitter, bà Patel viết:  "Điều này cũng đã xảy ra với tôi vào đầu tuần này. Đây là một nỗ lực thảm hại vào những thời điểm khó khăn như vậy để chia rẽ chúng tôi. Chúng tôi sát cánh với Ukraine".

    Đây không phải là lần đầu tiên các bộ trưởng Anh nhận được những cuộc gọi mạo danh như vậy. 

    Vào tháng 5/2018, Thủ tướng Boris Johnson, lúc đó còn đang giữ chức ngoại trưởng Anh, đã nói về các mối quan hệ quốc tế với một người giả danh thủ tướng Armenia gọi điện cho ông.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-quoc-phong-anh-ra-lenh-dieu-tra-cuoc-goi-mao-danh-thu-tuong-ukraine-a531417.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan