+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine: "Những cái tên lớn" sắp gia nhập thị trường vũ khí Kiev

    (ĐS&PL) - Kyiv Independent dẫn tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Oleksii Reznikov cho biết, Ukraine đã cố gắng tăng đáng kể sản lượng vũ khí trong nước và “những cái tên lớn" sẽ sớm có mặt trên thị trường vũ khí của nước này.

    “Vào cuối tháng này hoặc đầu tháng 9, sẽ có tin tốt về những tên tuổi lớn gia nhập thị trường vũ khí Ukraine. Một số thỏa thuận sẽ được ký kết”, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov thông tin tại một cuộc họp báo. “Ngoài ra, chúng tôi đang cùng với Bộ Ngoại giao chuẩn bị tổ chức một diễn đàn công nghiệp quốc phòng. Sự kiện này có thể sẽ được tổ chức vào cuối tháng 9 với sự tham gia của khoảng 50 công ty vũ khí”.

    thi truong vu khi ukraine sap don nhung cai ten lon dspl
    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov. Ảnh: Getty

    Theo vị Bộ trưởng, Ukraine đã đạt được tiến bộ lớn trong việc thành lập nhà máy sản xuất máy bay không người lái Bayraktar của Thổ Nhĩ Kỳ ở nước này. Ông Reznikov tiết lộ tất cả các tài liệu cần thiết đã được ký kết và vấn đề chính tiếp theo đang được thảo luận là địa điểm đặt nhà máy.

    Cũng theo ông Reznikov, các công ty Ukraine đang ký thỏa thuận với các đối tác Đức về việc bảo dưỡng xe tăng Leopard. Vào tháng 7, nhà sản xuất vũ khí Rheinmetall của Đức đã công bố kế hoạch xây dựng một nhà máy ở miền Tây Ukraine để sản xuất và sửa chữa các loại xe bọc thép, chẳng hạn như xe bọc thép chở quân Fuchs.

    Tuy nhiên, không phải mọi sự hợp tác với các nhà sản xuất vũ khí nước ngoài đều thuận lợi. Theo Ukrainska Pravda, công ty Alfa của Ba Lan đã ký một thỏa thuận với Bộ Quốc phòng Ukraine để cung cấp nhiều loại vũ khí và đạn dược, nhưng công ty này chưa hoàn thành thỏa thuận và hiện nợ Ukraine hơn 3,5 tỷ Hr (95 triệu USD).

    Ông Reznikov cho biết ngành công nghiệp quốc phòng Ukraine hiện có thể tự sản xuất đạn pháo 155 mm. Tuy nhiên, việc sản xuất đạn pháo 122 mm gặp khó khăn, còn đạn pháo 125 mm vẫn đang được thử nghiệm.

    Hiện Kiev còn có một số chương trình tên lửa và phòng thủ tên lửa nhưng việc phân bổ kinh phí hợp lý vẫn đang được thảo luận. Kiev hy vọng rằng vũ khí tên lửa mới có thể đi vào hoạt động vào năm 2024-2025.

    “Cần rất nhiều tiền để các chương trình này có thể triển khai vào năm 2024-2025. Đó là lý do tại sao chúng tôi đang bàn bạc: Nên chi tiền và mua đạn pháo từ các nhà sản xuất nước ngoài hay đầu tư (trong nước) và có tên lửa trong khoảng một năm nữa", ông Reznikov cho biết.

    Đảm bảo sản xuất đủ vũ khí để bảo vệ đất nước đã trở thành một trong những mục tiêu chính của các nhà hoạch định chính sách Ukraine, kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga bắt đầu.

    Một phần của những nỗ lực này là việc chuyển đổi nhà sản xuất vũ khí nhà nước Ukroboronprom của Ukraine thành một công ty cổ phần có tên Công nghiệp Quốc phòng Ukraine vào tháng 6. Ban lãnh đạo mới của công ty được giao nhiệm vụ loại bỏ tham nhũng và tăng cường sản xuất đạn dược và thiết bị quân sự.

    Mộc Miên (Theo Kyiv Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-quoc-phong-ukraine-nhung-cai-ten-lon-sap-gia-nhap-thi-truong-vu-khi-kiev-a588871.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan