+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Pháp: Lệnh ngừng bắn không đủ để đạt được hòa bình tại Ukraine

    (ĐS&PL) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron kêu gọi các nhà ngoại giao nỗ lực hơn nữa để mở đường cho “hòa bình lâu dài” tại Ukraine.

    Theo tin tức thời sự thế giới mới nhất trên TASS, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho rằng hòa bình ở Ukraine không thể đạt được bằng cách thiết lập lệnh ngừng bắn và duy trì tình trạng hiện tại.

    “Hòa bình ở Ukraine không thể đạt được thông qua một lệnh ngừng bắn đơn thuần với mục đích xác nhận tình hình hiện tại trên thực địa. Trong trường hợp đó, hành động như vậy có nghĩa là đang chuẩn bị cho một cuộc chiến khác. Cần phải có một sự hòa bình lâu dài dựa trên sự tôn trọng chủ quyền của Ukraine và luật pháp quốc tế”, ông Macron nói.

    tong thong phap lenh ngung ban khong du de dat duoc hoa binh tai ukraine
    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: TASS

    Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Pháp kêu gọi các nhà ngoại giao tăng cường các nỗ lực nhằm mở đường cho “hòa bình lâu dài”. Ông Macron cũng khẳng định, Paris sẽ tiếp tục hỗ trợ nhân đạo cho Kiev và “hành động để giúp khôi phục Ukraine”.

    Những thông tin trên được Tổng thống Pháp đề cập đến trong bài phát biểu tại hội nghị thường niên của các đại sứ Pháp diễn ra tại Paris. Được biết, những người đứng đầu cơ quan ngoại giao của Pháp tại 160 quốc gia và đại diện của nước này ở 15 tổ chức quốc tế đã tham dự cuộc họp.

    XEM THÊM: Quái vật hồ Loch Ness thực sự tồn tại hay chỉ là lời đồn?

    Trong một diễn biến khác liên quan đến tình hình chiến sự Nga – Ukraine, Bộ Quốc Phòng Nga thông tin một máy bay không người lái của Kiev đã bị bắn hạ vào tối 28/8, tại vùng Belgorod của Nga, giáp biên giới Ukraine.

    “Khoảng 21h ngày 28/8 (theo giờ Moscow), chính quyền Kiev đã thực hiện một vụ tấn công khủng bố khác bằng máy bay không người lái, nhằm vào các cơ sở trên lãnh thổ Nga. Máy bay không người lái đã bị hệ thống phòng không ở vùng Belgorod bắn hạ”, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

    Đinh Kim(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-phap-lenh-ngung-ban-khong-du-de-dat-duoc-hoa-binh-tai-ukraine-a588839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan