+Aa-
    Zalo

    Bộ Văn hoá vẫn đang đợi thêm thông tin về trường hợp của Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại buổi họp báo thường kỳ, đại diện bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết phía Tây Ban Nha vẫn chưa thông tin thêm về trường hợp 2 nghệ sĩ Việt Nam.

    Theo Tri thức trực tuyến, ngày 28/7, bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức cuộc họp báo thường kỳ quý II. Tại đây, đại diện bộ Văn hoá đã nhận được câu hỏi về tiến độ xử lý vụ việc liên quan đến 2 nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh tại Tây Ban Nha. Theo đó, ông Lê Đức Trung, Chánh văn phòng Bộ Văn Hóa, đã chuyển câu hỏi đến 2 đơn vị thuộc bộ là Cục Nghệ thuật biểu diễn (về trường hợp diễn viên Hồng Đăng) và Cục Đào tạo (trường hợp nhạc sĩ Hồ Hoài Anh).

    Trong đó, ông Trần Hướng Dương, Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn thông tin 2 nghệ sĩ Hồng Đằng và Hồ Hoài Anh thuộc 2 cơ quan quản lý khác nhau. Cụ thể, Hồng Đăng thuộc quản lý của Nhà hát Kịch Hà Nội và Hồ Hoài Anh thuộc biên chế viên chức của Học viện Âm nhạc Quốc gia. 

    screen shot 2022 07 28 at 191136
    Chánh văn phòng Bộ Văn hóa phản hồi về việc xử lý nghệ sĩ Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

    Ông Dương cho biết cục vừa rồi đã cùng với sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội đi kiểm tra và có trao đổi về 2 trường hợp của các nghệ sĩ trên. Tuy nhiên, ông nói thêm: "Hiện nay vẫn chờ kết luận của cơ quan pháp luật nước bạn".

    Theo đó, lãnh đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết sẽ cùng với sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội liên tục cập nhật tin tức để có thông tin sớm nhất.

    Được biết, cách đây 20 ngày,  ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng bộ Văn hoá, đã cho biết cơ quan chức năng vẫn đang "chờ kết luận của nhà chức trách Tây Ban Nha" liên quan tới vụ việc của 2 nghệ sĩ Việt Nam. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, phái Tây Ban Nha vẫn chưa cung cấp thêm thông tin mới.

    Trước đó, vào cuối tháng 6, cảnh sát Tây Ban Nha đã thông tin về vụ bắt giữ 2 công dân Việt Nam, gồm một diễn viên và một nhạc sĩ, tại đảo Mallorca với cáo buộc xâm hại tình dục trẻ vị thành niên 17 tuổi và xâm phạm quyền riêng tư.

    Hai người được nhắc tới trong vụ việc này được cho là diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Sau thông tin trên, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã khẩn trương triển khai các biện pháp bảo hộ công dân. Hai công dân Việt Nam này hiện đã được tại ngoại và đang chờ cơ quan chức năng Tây Ban Nha điều tra.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-van-hoa-van-dang-doi-them-thong-tin-ve-truong-hop-cua-hong-dang-va-ho-hoai-anh-a546067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan