+Aa-
    Zalo

    Bóc mẽ chiêu núp bóng công ty xuất nhập khẩu để hoạt động phi pháp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi trộm được nhiều xe của người dân, nhóm người này mang về một địa điểm để tháo gỡ phụ tùng, “thay hình đổi dạng” rồi mang đi bán.

    Sau khi trộm được nhiều xe của người dân, nhóm người này mang về một địa điểm để tháo gỡ phụ tùng, “thay hình đổi dạng” rồi mang đi bán. Để qua mắt cơ quan chức năng, Nguyễn Đắc Vượng đã thành lập công ty Xuất nhập khẩu rồi treo biển nhằm đánh lạc hướng...

    Các đối tượng trong băng nhóm.

    Ổ “luộc” xe ma mãnh

    Theo một số người dân địa phương, căn nhà tại địa chỉ số 94, đường Nguyễn Thị Tươi (phường Tân Bình, thị xã Dĩ An, Bình Dương) thường xuyên được đóng cửa kín, nhưng vẫn có người ở bên trong, rất bí hiểm. Điều đáng chú ý là, bên ngoài trưng biển hiệu “Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Xuất nhập khẩu Cảng Hằng” (chuyên mua bán gia súc, gia cầm) nhưng dường như không có các hoạt động kinh doanh. Đáng chú ý hơn, căn nhà thường xuyên có những thanh niên ra vào bất thường. Chính vì nhiều điểm trên, công an đã bắt đầu đặt nghi vấn, công ty này làm gì, hoạt động ra sao... tại sao lại có hàng loạt nam nữ thanh niên tụ tập tại đây? Nghi vấn về căn nhà trên có thể là tụ điểm ăn chơi, hút chích ma tuý, đánh bạc? Các chiến sĩ Cảnh sát khu vực là Thượng uý Lê Văn Tùng và Trung uý Nguyễn Văn Hưng đã nắm bắt sơ bộ tình hình, báo cáo về lãnh đạo Công an phường Tân Bình, thị xã Dĩ An và được cấp trên chỉ đạo theo dõi sát sao căn nhà và các đối tượng liên quan.

    Tìm hiểu, được biết, trong nhà có cả nam nữ. Mỗi lần ngoài mua đồ ăn, chúng rất cẩn thận, một người đi bộ ra trước quan sát khu vực xung quanh sau đó người trong nhà mới đi ra và lên xe đi. Quá trình di chuyển, những người này không để lộ hành tung, họ mua những gì cần thiết sau đó nhanh chóng trở về căn nhà. Chính những điều trên khiến các trinh sát thêm nghi ngờ căn nhà trên và các đối tượng có điều gì đó bất thường. Họ quyết tâm đeo bám để nắm bắt, thu thập những thông tin liên quan.

    Qua nhiều ngày theo dõi, lực lượng chức năng phát hiện, các nam thanh niên mỗi ngày ra vào căn nhà đi nhiều loại xe khác nhau, nhưng không thấy xe quay trở ra. Cứ vài ngày lại có một xe tải đến đậu trước cửa nhà rồi vận chuyển hàng hoá đi. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát khu vực đã tiếp cận được bên trong căn nhà. Đúng như dự đoán, dưới vỏ bọc là công ty chuyên mua bán gia súc gia cầm nhằm qua mặt cơ quan chức năng, thực chất bên trong căn nhà là một ổ chuyên tiêu thụ xe gian do các đối tượng trộm cắp được mang về cất giấu, sau đó mang đi nơi khác tiêu thụ. Sau nhiều ngày “nằm gai nếm mật” vào ngày 24/10/2019 xác định các đối tượng đang tập trung về căn nhà số 94, đường Nguyễn Thị Tươi rất đông, các trinh sát khu vực đã xin lệnh từ cấp trên để đột kích vào trong và được sự đồng ý. Chiều ngày 24/10, lực lượng công an và cơ quan chức năng địa phương bất ngờ vây ráp xung quanh căn nhà, ập vào “đại bản doanh” trên thì phát hiện hàng chục đối tượng bên trong. Thấy lực lượng chức năng, những người bên trong căn nhà liền chống trả tìm đường thoát nhưng bất thành.

    Trộm xe, sử dụng ma tuý

    Kiểm tra nhanh căn nhà, lực lượng công an phát hiện nhiều xe máy không rõ nguồn gốc (nghi xe trộm cắp) nên tiến hành áp giải người và phương tiện về Công an phường Tân Bình. Qua làm việc, nhóm đối tượng khai nhận, họ trú ngụ trong căn nhà trên là để thực hiện việc tháo dỡ các loại xe. Người cầm đầu băng nhóm trên là Nguyễn Đắc Vượng. Cụ thể, sau khi trộm cắp xe thì mang về căn nhà này rồi tổ chức thay đổi nhận dạng bên ngoài. Sẽ tháo rời các bộ phận mang đi bán riêng, hoặc sơn xịt lại các dàn vỏ xe thành màu khác để nạn nhân không thể nhận dạng được. Sau khi hoàn tất, sẽ tìm người mua hoặc chạy đi bán lại cho những địa chỉ tiêu thụ xe gian...

    Liên quan đến vụ việc, lực lượng chức năng cho biết, trong nhóm đối tượng vừa bị bắt có nhiều thành phần đang nghiện ma tuý. Ngoài ra, căn nhà số 94, đường Nguyễn Thị Tươi là do Trần Đình Cảnh (42 tuổi, quê Hà Tĩnh) thuê lại và để băng nhóm của Nguyễn Đắc Vượng thực hiện các hoạt động vi phạm pháp luật. Hiện Công an thị xã Dĩ An đang thụ lý hồ sơ vụ việc điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

    Lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Dĩ An xác nhận, đơn vị đang tiến hành lập hồ sơ điều tra xử lý một băng nhóm về hành vi trộm cắp tài sản. Hiện cơ quan này đang tạm giữ Nguyễn Đắc Vượng (SN 1988, ngụ huyện Cầu Giàng, tỉnh Hải Dương), Trần Đình Cảnh (SN 1977, ngụ tỉnh Hà Tĩnh), Dương Trong Khánh (SN 1982, ngụ TP.HCM), Phạm Duy Khánh (SN 1998, quê An Giang), Lê Văn Sỹ (SN 1971, quê Ninh Bình), Đào Xuân Sang (SN 1999, ngụ tỉnh Đắk Nông), Trịnh Quốc Hoàn (SN 1978, ngụ thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) và Hoàng Nhất Nhân (SN 1982, ngụ TP.HCM) cùng 3 đối tượng khác là nữ.

    Phùng Sơn

    Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 175

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/boc-me-chieu-nup-bong-cong-ty-xuat-nhap-khau-de-hoat-dong-phi-phap-a299233.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan