+Aa-
    Zalo

    Bức ảnh "Giấc ngủ vội của anh thợ lò cuối ca đang đợi nước tắm" khiến dân mạng cảm động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, trên một diễn đàn dành cho giới trẻ có đăng tải bức hình về người đàn ông lao động trong hầm mỏ vất vả ngủ gục chờ đến lượt tắm khiến nhiều người cảm động.

    Mới đây, trên một diễn đàn dành cho giới trẻ có đăng tải bức hình về người đàn ông lao động trong hầm mỏ vất vả ngủ gục chờ đến lượt tắm khiến nhiều người cảm động.

    Nhìn vào bức hình có thể thấy được cảnh người đàn ông lấm lem bụi than đang ngủ gục tựa vào chiếc cột bên hiên nhà. Bức hình được đăng tải kèm theo lời chia sẻ: "Giấc ngủ vội của anh thợ lò cuối ca đang đợi nước tắm. Ở Quảng Ninh ai làm mỏ đều quá quen với hình ảnh này...".

    Bức ảnh được đăng tải trên Beat.

    Sau ít phút đăng tải, bức hình này đã thu hút được rất nhiều người quan tâm. Có tới 30.000 lượt like và nhiều lượt chia sẻ cũng như những lời bình luận chân thành. Hầu hết mọi người đều tỏ ra thông cảm với cuộc sống vất vả của những người công nhân hầm mỏ cũng như tất cả những người đang phải lao động chân tay lấm lem.

    Hình ảnh người đang ông ngủ gục khiến nhiều người cảm động.

    Có rất nhiều người đồng cảnh ngộ với người đàn ông trong bức ảnh cũng tâm sự thêm về công việc thọ mỏ này.

    Những cảnh tượng quen thuộc ở khu hầm mỏ.

    Nick name Văn Giang chia sẻ: "Đúng là nghề này vất vả thật, nhưng sống ở đời nghề nào chả khổ. Miễn sao mình kiếm ăn chân chính là được. Người ta có cơ họi được học cao thì người ta lớn, làm sếp nhưng làm sếp chắc cũng không dễ đâu, cũng đau đầu lắm. Dân lao động chân tay chúng tôi mệt người nhưng nhàn óc...".

    Hay như bạn nam Hùng Cường tâm sự: "Mình làm công việc này được 3 tháng thì xin nghỉ vì vất vả quá. Giờ thì làm thợ xây, cũng vất vả như nhau thôi. làm thọ mỏ ở đó chân tay lúc nào cũng lấm lem, muốn rửa sạch không phải dễ, đi tắm thì cứ cố kỳ cọ thôi, sạch được phần nào hay phần đó. Lắm khi kỵ đỏ rát cả người lên cũng không sạch. Vì vậy, làm công việc này mỗi khi đi tắm mất rất nhiều thời gian, cảnh chờ đợi đến lượt tắm 'đánh' một giấc như thế này là chuyện thường xuyên xảy ra".

    “Đi qua khu Mạo Khê, Đông Triều (Quảng Ninh) nhìn thấy nhiều chú, nhiều anh công nhân hầm lò lắm. Vất vả, cực khổ, môi trường thì độc hại. Nghề nghiệp nào cũng có nỗi khổ riêng, chẳng công việc chân chính nào mà không cực khổ cả. Ai cũng vì miếng cơm manh áo hết mà thôi nên cũng chỉ biết chúc họ luôn mạnh khỏe, may mắn" - Bi Béo nói thêm.

    Cư dân mạng tỏ ra thông cảm với công việc của người lao động vất vả.

    Hiện bức ảnh này vẫn đang được cư dân mạng chia sẻ.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-anh-giac-ngu-voi-cua-anh-tho-lo-cuoi-ca-dang-doi-nuoc-tam-khien-dan-mang-cam-dong-a187260.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan