+Aa-
    Zalo

    Bức tường biên giới của ông Trump sẽ tiêu tốn 21,6 tỷ USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bức tường dọc biên giới Mỹ-Mexico mà Tổng thống Donald Trump muốn xây dựng sẽ tiêu tốn khoảng 21,6 tỷ USD, và mất hơn 3 năm để hoàn thành.

    Bức tường dọc biên giới Mỹ-Mexico mà Tổng thống Donald Trump muốn xây dựng sẽ tiêu tốn khoảng 21,6 tỷ USD, và mất hơn 3 năm để hoàn thành.

    Báo cáo về bức tường biên giới gây tranh cãi được tiến hành bởi Bộ Nội An và dự kiến ​​sẽ sớm trình bày với Bộ An ninh Nội địa, Ngoại trưởng John Kelly trong vài ngày tới. Mặc dù chính quyền không nhất thiết phải có những hành động khuyến cáo, xong một quyết định tốn kém và có phần “dài hơi”, gây ảnh hưởng sâu rộng vẫn cần được các Bộ cân nhắc.

    Con số mới được ước tính này cao hơn nhiều so với 12 tỷ USD mà ông Trump dự kiến trong chiến dịch tranh cử và cao hơn cả con số 15 tỷ USD được nghị sĩ Đảng Cộng hòa Paul Ryan và Lãnh đạo Thượng viện Mitch McConnell tính toán.

    Kế hoạch được đưa ra là Mỹ sẽ hoàn thành việc xây bức tường biên giới trong 3 giai đoạn. Tổng chiều dài của hàng rào và tường bao có thể lên đến hơn 2.000 km và công trình sẽ được nghiệm thu vào cuối năm 2020.

    Nhiều dự toán chi phí và thời gian thực hiện đã được lưu hành kể từ khi Donald Trump vận động tranh cử dựa trên lời hứa xây dựng một bức tường. Báo cáo mới nhất là công việc của một nhóm được ủy quyền bởi ông Kelly - bước cuối cùng trước khi tiến hành.

    Bức tường biên giới dự kiến sẽ được hoàn thành trong 3,5 năm. Ảnh: Reuters

    Một phát ngôn viên của Bộ An ninh Nội địa cho biết, các bộ ngành đều "không nên bình luận hoặc xác nhận sự tồn tại tiềm năng của bất kỳ quyết định nào". Trong khi đó, phát ngôn viên Nhà Trắng nói rằng hiện tại vẫn là "sớm" để nhận xét về một báo cáo chưa chính thức được trình lên Tổng thống.

    Bản báo cáo cho biết giai đoạn đầu tiên sẽ là khu vực ngắn nhất, nhắm mục tiêu 42 km từ gần San Diego, California, El Paso, Texas và ở thung lũng Rio Grande của Texas.

    Báo cáo có thể sẽ được thông qua bởi Quốc hội trong tháng 4 hoặc tháng 5, giúp các bên liên quan có đủ thời gian để đảm bảo nhà thầu và khởi công xây dựng vào tháng 9. Ông Trump đã cho biết Quốc hội sẽ tài trợ cho việc trả trước bức tường, nhưng Mexico sẽ hoàn trả cho người nộp thuế ở Mỹ. Tuy nhiên, Mexico đã nhiều lần khẳng định họ sẽ không trả tiền.

    Nhiều đoàn đại biểu Quốc hội Mỹ đang tham quan biên giới trong tháng này để đánh giá nhu cầu tài trợ, theo một số người quen thuộc với kế hoạch.

    Chính phủ Mỹ cũng bắt đầu tìm kiếm giải pháp để giải quyết vấn đề pháp lý trong xây dựng ở một số khu vực. Chính phủ đã làm việc với các nhà thầu hiện tại và lên kế hoạch mua thép cho dự án.

    Trump nói với các quan chức thực thi pháp luật hôm 8/2 rằng: "Bức tường đang được thiết kế ngay bây giờ".

    Giai đoạn thứ hai của đề xuất xây dựng trong báo cáo sẽ bao gồm 242 km biên giới trong và xung quanh thung lũng Rio Grande, Laredo, Tucson, Arizona, El Paso và Big Bend, bang Texas. Giai đoạn thứ ba sẽ bao gồm một đoạn biên giới còn lại, dài khoảng 1.728 km.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-tuong-bien-gioi-cua-ong-trump-se-tieu-ton-216-ty-usd-a180424.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan