+Aa-
    Zalo

    C-Holdings làm ăn thế nào sau 2 năm Cường đô-la bứt khỏi cái bóng Quốc Cường Gia Lai, lập "đế chế" riêng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thành lập được 2 năm nhưng hiện tại, C-Holdings của đại gia phố núi Cường đô- la vẫn chưa phát sinh doanh thu do công ty đang trong giai đoạn phát triển dự án.

    Thành lập được 2 năm nhưng hiện tại, C-Holdings của đại gia phố núi Cường đô- la vẫn chưa phát sinh doanh thu do công ty đang trong giai đoạn phát triển dự án.

    Dự án C-Sky View của C-Holdings. Ảnh: VietnamFinance

    Cường Đô- la tên thật là Nguyễn Quốc Cường (SN1982, tại Pleiku, tỉnh Gia Lai) hiện tại đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM, là một doanh nhân có tiếng ở Việt Nam.

    Vị đại gia phố núi này là con trai của nữ đại gia bất động sản và kinh doanh cao su Nguyễn Thị Như Loan- người nắm giữ phần lớn cổ phần của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai.

    Sau khi Quốc Cường Gia Lai lên sàn chứng khoán năm 2010, việc Cường đô- la đảm nhận vị trí Phó Tổng giám đốc phụ trách kinh doanh từ năm 2004 và kiêm vai trò Người công bố thông tin mới được nhiều người biết đến.

    Tuy nhiên, đến tháng 11/2018, Nguyễn Quốc Cường từ chức Phó Tổng giám đốc, ra khỏi Hội đồng quản trị của CTCP Quốc Cường Gia Lai.

    Thời điểm Cường đô- la rời khỏi vị trí Phó Tổng Giám đốc của Quốc Cường Gia Lai được coi là khá nhạy cảm khi nhiều thông tin liên quan đến dự án Phước Kiển và tình hình kinh doanh tương đối khốn khó của doanh nghiệp này khiến dư luận xôn xao.

    Chia sẻ với báo chí, đại gia phố núi cho biết, việc anh xin từ chức là vì muốn tìm cho mình một hướng đi riêng. Và hướng đi đó đã dẫn tới việc thành lập công ty mang tên Công ty Cổ phần Chánh Nghĩa Quốc Cường.

    Trên thực tế, Công ty Cổ phần Chánh Nghĩa Quốc Cường thành lập ngày 25/09/2018, là Công ty con của Quốc Cường Gia Lai, với vốn điều lệ ban đầu là 1.169 tỷ đồng.

    Trong đó, Quốc Cường Gia Lai góp 873 tỷ đồng vốn điều lệ (tương đương 74,68%). Hai cổ đông sáng lập còn lại là Lý Kim Hoa và Vương Kim Soa cùng góp số vốn 148 tỷ đồng (tương ứng 12,66% vốn điều lệ).

    Tuy nhiên, chỉ sau 4 tháng thành lập, đến tháng 1/2019, Quốc Cường Gia Lai thông báo thoái vốn tại doanh nghiệp của Cường đô- la.

    Cụ thể, theo thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, ngày 31/1/2019, vốn điều lệ của Chánh Nghĩa Quốc Cường giảm còn 428 tỷ đồng do Quốc Cường Gia Lai thoái vốn hơn 740 tỷ đồng, chỉ còn 132 tỷ vốn điều lệ của Chánh Nghĩa Quốc Cường. Việc này cũng khiến cho tỷ lệ nắm giữ cổ phần tại doanh nghiệp này của các cổ đông sáng lập có sự thay đổi đáng kể khi Quốc Cường Gia Lai nắm khoảng 30,841%, Lý Kim Hoa và Vương Kim Soa nắm giữ 34,6%. 

    Tháng 2/2019, Nguyễn Quốc Cường trở thành Người đại diện pháp luật của Chánh Nghĩa Quốc Cường thay bà Nguyễn Thị Như Loan.

    Đến tháng 3/2019, Chánh Nghĩa Quốc Cường tăng vốn điều lệ lên 708 tỷ đồng. Động thái này được cho là để đầu tư và phát triển dự án chung cư cao cấp C-Sky View nằm trên đường Trần Phú, thuộc trung tâm và được miêu tả là toà nhà cao nhất Thủ Dầu Một, Bình Dương.

    Dự án có quy mô 1.166 căn, gồm 2 block chung cư 36 tầng, tọa lạc trên lô đất gần 8.600 m2. Theo kế hoạch, dự án sẽ được bàn giao trong quý II/2021.

    Đến tháng 8/2020, Công ty Cổ phần Chánh Nghĩa Quốc Cường được đổi tên thành Công ty Cổ phần C-Holdings.

    Sau 2 năm thành lập, thời điểm hiện tại, C-Holdings của đại gia phố núi Cường đô- la vẫn chưa phát sinh doanh thu do công ty đang trong giai đoạn phát triển dự án.

    Bạch Hiền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/c-holdings-lam-an-the-nao-sau-2-nam-cuong-do-la-but-khoi-cai-bong-quoc-cuong-gia-lai-lap-de-che-rieng-a338880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan