+Aa-
    Zalo

    Cà phê Collector - Lặng ngắm thời gian.

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đến với cà phê Collector là đến với tuyệt tác đếm thời gian của những hãng đồng hồ danh tiếng nhất thế giới, sang trọng và tĩnh lặng.

    Đến với cà phê Collector là đến với tuyệt tác đếm thời gian của những hãng đồng hồ danh tiếng nhất thế giới. Sang trọng và tĩnh lặng, Collector dường như im ắng đến mức có thể nghe được tiếng đồng hồ khe khẽ kêu, cảm nhận rõ rệt nhất dòng chảy và vẻ đẹp như vô hình của thời gian.
    Collector nằm khiêm nhường cạnh bên Zen plaza giữa trung tâm quận nhất tráng lệ. Góc cà phê nhỏ ở số 46 Nguyễn Văn Tráng, quận 1 là địa chỉ quen thuộc của những tay chơi đồng hồ có tiếng ở Sài Gòn.
    Vẻ ngoài đơn giản, không cầu kì, Collector phù hợp với những người tìm kiếm chút tĩnh lặng, thư thái giữa thành phố ồn ã người xe. Để rồi không gian trưng bày những cỗ máy đong đếm thời gian sẽ hoàn toàn chinh phục bất kỳ ai có chút hiếu kỳ với sự tinh xảo.
    Tầng trệt của Collector thu hút ánh nhìn bởi những chiếc đồng hồ quả lắc có vẻ cổ kính đến từ Châu Âu. Khách của Collector sẽ không thể rời mắt khỏi bộ sưu tầm đồng hồ vỏ gỗ với các chi tiết điêu khắc bằng tay tỉ mỉ đến từng mi li mét. Và khi đó, vẻ uyển chuyển của nghệ thuật đúc kim loại sẽ tiếp tục làm người ta choáng ngợp, bởi sự mỹ miều của những chiếc đồng hồ mang đậm phong cách phục hưng.
    Nhưng đồng hồ treo tường hay để bàn vốn dĩ là chưa “đủ đô” đối với những tay si mê đồng hồ thứ thiệt. Và lầu 2 của Collector, nơi trưng bày hàng loạt chiếc đồng hồ đeo tay quý hiếm chính là điểm lý tưởng để dân chơi đồng hồ lặng ngắm thời gian.
    Sự tinh xảo, mềm mại đến khó ngờ trong từng chi tiết máy của Patek Philippe, vẻ mạnh mẽ của Rolex, hay hào nhoáng, quý hiếm của Dianoor sẵn sàng thỏa mãn thị giác của bất kỳ ai được chiêm ngưỡng.
    Collector sở hữu 1 trong 5 chiếc đồng hồ Dianoor Chameleon II duy nhất trên thế giới. Chameleon II của Dianoor được làm bằng vàng 18k. Mỗi dòng Chameleon I, II, III chỉ sản xuất với số lượng có hạn và Dianoor Chameleon II nổi tiếng với việc có thể thay đổi màu đá quý trên vòng đồng hồ.
    Chameleon II cẩn lên mình 8 viên kim cương tượng trưng cho vẻ đẹp vĩnh cửu, xen kẽ với 8 viên hồng ngọc ý nghĩa là hồng phúc vô biên, và 8 viên ngọc lục bảo nhắn nhủ về sự hồi sinh mãnh liệt. Vòng xoay cơ động cho phép người đeo có thể thay đổi màu đá quý tùy theo phong thủy, hoặc những nguyện cầu phù hợp theo từng thời điểm, hay đơn giản hơn là tùy theo ý thích.
    Chính vì chỉ sản xuất 5 cái bán trên toàn thế giới, và sự xa xỉ của mình mà dòng đồng hồ nữ Dianoor Chameleon II đã trở thành biểu tượng tinh tế nhất để khẳng định đẳng cấp quý bà.
    Nhưng sự độc đáo của đồng hồ chưa hẳn là giá trị vật chất với khối lượng vàng, hay độ dày đặc của kim cương, đá quý, … mà còn được tính bởi tên tuổi thương hiệu, độ bền, độ tinh xảo của máy móc và cả độ hiếm hoi của một chiếc đồng hồ. Và cà phê Collector với dòng đồng hồ trăng sao của Omega sẽ thỏa mãn được yêu cầu về độ “độc đáo” đó.
    Dòng đồng hồ đeo tay sản xuất từ những năm 1940 – 1950 tích hợp thông báo thứ, ngày, tháng, chu kỳ của mặt trăng là một tác phẩm nghệ thuật vào hàng kinh điển của Omega.
    Hàng ngàn chi tiết máy nhỏ xíu được khắc bằng tay để vừa đảm bảo vận hành chính xác ngần ấy thông báo, mà vẫn giữ được trọng lượng vừa phải và độ mỏng của mặt đồng hồ. Với dòng Omega trăng sao, thứ, ngày, tháng, khoa học và nghệ thuật được giao thoa, hòa quyện bởi bàn tay tài hoa của những nghệ nhân hàng đầu của thương hiệu Omega.
    Và người dựng nên góc cà phê đồng hồ Collector – anh Nguyễn Tấn Đạt chính là một người coi đồng hồ như lẽ sống. Bắt đầu làm nghề đồng hồ từ khi chỉ là một cậu bé 12 tuổi, đến nay đã hơn 30 năm mà thú vui của Nguyễn Đạt vẫn chưa hề thay đổi. Anh thích ngắm những vòng quay sáng loáng dường như vô tận của những cỗ máy thời gian nhỏ xíu, thích tỉ mẩn dán từng mặt số, vít từng cây kim, và khoái cảm đến vô cùng khi sở hữu, sưu tầm được một vài “người tình” đồng hồ vào hàng quý hiếm bậc nhất thế giới.
    Với niềm đam mê vô tận của Nguyễn Tấn  Đạt, những tay chơi đồng hồ sẽ khó lòng vơi đi sự thích thú khi đến với Collector. Vì cứ mỗi ngày, mỗi giờ Collector lại hứa hẹn mang về một tuyệt tác đếm thời gian mới, kích thích sự háo hức được thưởng thức những vòng quay đầy cảm xúc, những chi tiết máy vô cùng quyến rũ, … của những người đã trót si mê đồng hồ.
    Đơn giản, thanh tao và sang trọng, quán cà phê chỉ là cái cớ, thứ chính yếu mà Nguyễn Tấn  Đạt đã chọn cho Collector là trở thành nơi đam mê hội tụ. Nơi đây dòng chảy của thời gian như hữu hình, như có thể nghe được, nắm bắt được, chạm tới được. Và Collector dành cho những người có tham vọng được một lần lặng ngắm thời gian. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-phe-collector---lang-ngam-thoi-gian-a72987.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan