+Aa-
    Zalo

    Các chuyên gia khảo cổ hồi hộp mở nắp quan tài hơn 2.000 tuổi tại Ấn Độ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, những nhà khảo cổ Ai Cập đã phát hiện một chiếc quan tài hơn 2.000 năm tuổi bằng đá lớn màu đen nằm sâu ở lòng đất tại Alexandria.

    Mới đây, những nhà khảo cổ Ai Cập đã phát hiện một chiếc quan tài hơn 2.000 năm tuổi bằng đá lớn màu đen nằm sâu ở lòng đất tại Alexandria.

    Chiếc quan tài hơn 2.000 tuổi được khai quật hồi đầu tháng 7. - Ảnh: EPA.

    Chiếc quan tài nặng khoảng 27 tấn và được xem xét thuộc thời kỳ Ptolemaic, khoảng năm 323 trước công nguyên sau khi Alexander Đại đế qua đời.

    Sau khi sự việc này được tiết lộ, đã xuất hiện các đồn đoán trên mạng xã hội. Một số người nói rằng đây có khả năng là quan tài chứa hài cốt của Alexander Đại Đế. Nhiều người còn băn khoăn rằng, việc mở quan tài có khả năng đem lại những điều không may mắn vì một lời nguyền bí ẩn.

    Tuy nhiên, câu trả lời là "Không" với cả 2 giả thuyết này khi các chuyên gia khảo cổ đã quyết định mở nắp chiếc quan tài bí ẩn. Điều mà họ phát hiện ra là 3 bộ hài cốt lẫn trong nước màu nâu đỏ cùng mùi hôi khó chịu. Những hài cốt này được cho là của những binh sĩ dưới thời Pharaoh.

    Ông Mostafa Waziri, Tổng thư ký Hội đồng khảo cổ tối cao của Ai Cập, cho biết: “Chúng tôi đã mở chiếc quan tài và thật may mắn là thế giới không rơi vào bóng tối. Tôi là người đầu tiên cúi vào bên trong chiếc quan tài tuy nhiên hiện tại tôi vẫn đứng đây trước mặt quý vị. Tôi rất ổn”.

    Mộ cổ kích thước lớn nhất từ trước đến nay được phát hiện còn nguyên vẹn. - Ảnh: Getty

    Theo BBC, chiếc quan tài được phát hiện sau khi những nhà khảo cổ khai quật được ở một khu vực công trình xây dựng tại Alexandria hồi đầu tháng 7. Những chuyên gia khảo cổ sẽ tiếp tục nghiên cứu sâu hơn để hiểu rõ về những câu chuyện phía sau chiếc quan tài hàng nghìn năm tuổi.

    GIA BẢO(Theo BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-chuyen-gia-khao-co-hoi-hop-mo-nap-quan-tai-hon-2000-tuoi-tai-an-do-a237074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan