+Aa-
    Zalo

    Các đồng minh cũ lần lượt “đoạn tuyệt” với Chu Vĩnh Khang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đảng ủy tỉnh Tứ Xuyên, nơi được xem như trung tâm quyền lực ủa Chu Vĩnh Khang, mới đây đã ra tuyên bố phản đối hành động của cựu Ủy viên Thường trực Bộ Chính trị TQ.

    (ĐSPL) – Đảng ủy tỉnh Tứ Xuyên, nơi được xem như trung tâm quyền lực của Chu Vĩnh Khang, mới đây đã ra tuyên bố phản đối hành động của cựu Ủy viên Thường trực Bộ Chính trị Trung Quốc.
    Theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), Đảng ủy tỉnh Tứ Xuyên đã tổ chức cuộc họp ngày 5/12 và ra tuyên bố giữ gìn sự đoàn kết trong đảng, ngăn chặn việc thành lập bè phái chính trị.
    “Chúng ta cần phải gìn giữ một cách chủ động sự đoàn kết trong đảng. Chúng ta phải chống lại một cách mạnh mẽ chủ nghĩa bè phái và việc hình thành những liên minh chính trị”, thông báo sau cuộc họp của Đảng ủy tỉnh Tứ Xuyên ngày 5/12.
    Các đồng minh cũ lần lượt “đoạn tuyệt” với Chu Vĩnh Khang

    Các đồng minh thân cận đã lần lượt "đoạn tuyệt" với Chu Vĩnh Khang.

    Cuộc họp diễn ra ngay trước khi hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc, Tân Hoa Xã phát đi thông tin ông Chu Vĩnh Khang bị bắt giữ và khai trừ khỏi đảng.
    Tại cuộc họp, đảng ủy tỉnh này cam kết sẽ chấn chỉnh những việc làm sai trái mà cựu Bộ trưởng Công an Chu Vĩnh Khang đã gây ra trong thời gian làm việc tại Tứ Xuyên và rút ra những bài học sâu sắc.
    Chuyên gia chống tham nhũng Zhuang Deshui tại Đại học Bắc Kinh nhận định, những tuyên bố từ nơi từng là trung tâm quyền lực của Chu Vĩnh Khang là một hiện tượng đầy thú vị. “Những người đương nhiệm đã sẵn sàng từ bỏ mọi quan hệ với ông Chu và ủng hộ toàn diện sự lãnh đạo của Chủ tịch Tập Cận Bình”.
    Kể từ khi Bắc Kinh bắt đầu điều tra ông Chu hồi tháng 7, một số nhóm từng được biết đến ngả theo ông Chu đã lộ diện. Các đồng minh một thời của ông Chu như Bạc Hy Lai hay Từ Tài Hậu lần lượt đều đã bị tống giam.
    Trong hai năm qua, hơn 50 quan chức cao cấp của Tứ Xuyên, của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc và các cơ quan an ninh nước này đã bị bắt giữ phục vụ quá trình điều tra.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-dong-minh-cu-lan-luot-doan-tuyet-voi-chu-vinh-khang-a73028.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan