+Aa-
    Zalo

    Các em doạ kiện Thủ tướng Lý Hiển Long ra toà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai em của ông Lý Hiển Long tuyên bố có thể sẽ đưa mâu thuẫn gia đình ra toà án nếu họ không tự giải quyết được.

    Hai em của ông Lý Hiển Long tuyên bố có thể sẽ đưa mâu thuẫn gia đình ra toà án nếu họ không tự giải quyết được.

    Trong dòng trạng thái mới nhất được đăng trên Facebook, Lý Vĩ Linh và Lý Hiển Dương, hai em của Thủ tướng Singapore cho biết, những bất đồng nào đối với di nguyện của cha họ nên được giải quyết tại toà nếu không được giải quyết bằng cách khác, theo Reuters.

    "Nếu ông Lý Hiển Long muốn thách thức di nguyện, thì nơi trao đổi chính xác là toà án", hai em của ông Lý Hiển Long tuyên bố.

    Thủ tướng Lý Hiển Long - Ảnh: Reuters.

    Bà Lý Vĩ Linh và ông Lý Hiển Dương cũng đã công bố một bản phản hồi dài 7 trang đối với tuyên bố của Thủ tướng Singapore ở Quốc hội nước này hồi đầu tuần. Trong đó hai người nhắc lại cáo buộc ông Lý Hiển Long lạm quyền trong bất đồng với ngôi nhà cha họ để lại.

    Theo đó, hai em của Thủ tướng nói rằng cần phá huỷ căn nhà gia đình tại số 38 đường Oxley sau khi ông Lý Quang Diệu qua đời, theo đúng ước nguyện của ông. Họ lo rằng việc duy trì căn nhà sẽ cho phép anh trai "và gia đình ông kế thừa một tượng đài hữu hình về quyền lực của Lý Quang Diệu".

    Bên cạnh đó Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết chính phủ sẽ quyết định nó có nên được giữ lại để làm một điểm di sản hay không.

    Sau khi Thủ tướng Singapore khẳng định trước quốc hội rằng ông không muốn đưa các em ra toà để tránh "bôi xấu danh tiếng bố mẹ", "gây xao lãng và gây phiền toái cho người dân", các em ông đã bày tỏ sự đồng tình. Họ vui mừng vì ông Lý Hiển Long tự dàn xếp mà không cần sự can thiệp của luật sư hoặc các cơ quan chính phủ.

    “Chúng tôi hoan nghênh tuyên bố do ông Lý Hiển Long công bố hôm 4/7 rằng ông ấy muốn thu xếp những bất đồng giữa ông ấy với chúng tôi thông qua nội bộ… đồng thời không có sự can thiệp của luật sư hay các cơ quan của chính phủ”, thông báo của hai em ông Lý Hiển Long cho biết.

    Tuy nhiên, hai em Thủ tướng vẫn đưa ra bản tài liệu 10 trang gồm các chứng cứ cho thấy anh trai lạm quyền. Họ cho hay có thể cung cấp nếu có cuộc điều tra độc lập.

    Bà Lý Vĩ Linh và ông Lý Hiển Dương tuyên bố cha mình không muốn người dân Singapore tạo nên sự sùng kính với ông.

    "Nếu cha chúng tôi còn sống, ông sẽ nổi giận về điều này. Di nguyện của ông rất rõ: Ông muốn phá bỏ căn nhà do ông biết nó là điều đúng đắn với Singapore", họ viết trong thông báo.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-em-doa-kien-thu-tuong-ly-hien-long-ra-toa-a195397.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan