+Aa-
    Zalo

    Các loại giỏ quà Tết Nguyên Đán 2015 cực "độc, lạ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thời điểm này, thị trường giỏ quà Tết đã “khởi động” với nhiều mẫu mã. Tại hệ thống siêu thị Co.op Mart trong dịp Tết Nguyên đán năm nay có thêm những mặt hàng m

    (ĐSPL) - Thời điểm này, thị trường giỏ quà Tết đã “khởi động” với nhiều mẫu mã. Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán năm nay có thêm những mặt hàng mang đậm hương vị từ biển, như cá khô, mực khô...

    Tỏi Lý Sơn, mực Hoàng Sa vào giỏ quà Tết

    Theo tin tức trên Tuổi Trẻ, ông Lê Hồng Ca - giám đốc siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi, giỏ quà Tết Nguyên đán khác biệt, mặn mòi hơi biển Đông này là một cách để thể hiện tinh thần chung tay cùng với ngư dân cả nước nói chung và Quảng Ngãi nói riêng vươn khơi đánh bắt xa bờ, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo.

    Giỏ quà tết gồm tỏi Lý Sơn, cá khô, mực khô... được khách hàng lựa chọn. (Ảnh Tuổi Trẻ)

    Cũng theo ông Ca, việc đưa hành tỏi Lý Sơn, cá khô, mực khô... vào giỏ quà không chỉ tạo sự khác biệt so với giỏ quà khác, mà còn đáp ứng sự phong phú cho lựa chọn quà Tết của người tiêu dùng.

    Để thực hiện được giỏ quà ý nghĩa này, nhiều tháng qua nhân viên siêu thị này đã ra đảo Lý Sơn lựa chọn, mua hành tỏi chuyển về đất liền. Đồng thời siêu thị cũng liên hệ với ngư dân đánh bắt ở các vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa trở về để mua các loại cá, mực.

    Được biết, giỏ quà tết đậm đà hương vị quê hương này có giá từ 700.000 đồng đến 1,2 triệu đồng một giỏ quà tùy khối lượng từng sản phẩm trong giỏ. Theo khảo sát thị trường thì đây là mức giá người tiêu dùng có thể chấp nhận được bởi các gói quà bình thường được bày bán ở nhiều nơi cũng có giá tương tự, thậm chí cao hơn so với giỏ quà có đặc sản hành, tỏi, cá, mực khô này.

    Giỏ quà Tết từ biển cũng được rất nhiều người dân đặt mua để gửi đến những người thân của mình ở xa không thể về quê.

    Quà Tết thể hiện tình cảm và nét đẹp văn hóa Việt mỗi độ Tết đến, xuân về. Xuất phát từ nhu cầu thực tế của mỗi gia đình người Việt trong dịp Tết, năm nay các siêu thị, cửa hàng đã trưng bày nhiều mẫu giỏ quà Tết được thiết kế đẹp mắt, sang trọng.

    Video tham khảo:

    Nhạc chế hài hước "Chắc lương Tết sẽ về" gây sốt mạng

    Giỏ quà tết từ nông sản

    Theo tin tức trên Thanh Niên, một số doanh nghiệp ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đang chuẩn bị những giỏ quà bằng nông sản sạch thay cho bánh kẹo, mứt nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới.

    Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty An Phú Đà Lạt cho biết, đơn vị này đang chuẩn bị đưa ra thị trường những giỏ quà tết bằng rau củ quả cao cấp. Mỗi giỏ quà gồm có lơ xanh, khoai tây, cà rốt bibi, cà tím, đậu Hà Lan, xà lách Mỹ, cà chua bibi với các màu đỏ, vàng, trắng… bên cạnh đó có hũ dưa cải đỏ, cải trắng thay cho dưa món, dưa cải và một chai hoặc cặp rượu trái cây...

    Để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, đơn vị này có 2 địa chỉ gói quà, một ở TP.Đà Lạt, một ở cửa hàng Thế Giới Nông Sản (đường Phan Văn Trị, P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM). Theo ông Thành, dịp Tết Giáp Ngọ (2014), đơn vị này làm thử nghiệm chỉ vài chục giỏ quà tết nông sản và được mua hết, nên năm nay sẽ đưa ra thị trường số lượng gấp 10 lần, giá từ 300.000 đồng đến 3.000.000 đồng/giỏ.

    Dịp tết năm ngoái, HTX Anh Đào (TP.Đà Lạt) lần đầu tiên đưa ra thị trường hơn 600 giỏ quà gồm các loại rau, củ, quả như xà lách, khoai tây, cà rốt, súp lơ… và được người tiêu dùng đón nhận nhiệt tình. Năm nay, HTX chuẩn bị 3.000 giỏ. Ngoài việc đặt hàng qua điện thoại, HTX còn bày bán tại cửa hàng 305 Phan Đình Phùng (Q.Phú Nhuận) và liên kết với siêu thị Co.opMart để bán rộng rãi cho người tiêu dùng.

    Bên cạnh các mặt hàng rau sạch, năm nay trong mỗi giỏ quà có thêm bó chè xanh tươi, lô hội, bổ sung 4 loại xà lách và lơ xanh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-loai-gio-qua-tet-nguyen-dan-2015-cuc-doc-la-a82144.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chung tay gom quà tết vì người lao động

    Chung tay gom quà tết vì người lao động

    (ĐSPL) - Tết Ất Mùi đang cận kề. Đây là dịp sum họp gia đình và tri ân người thân. Giỏ quà Tết cho gia đình, người thân, bạn bè là không thể thiếu với mỗi người chúng ta.

    Giỏ quà tết bán online: Đừng quá tin!

    Giỏ quà tết bán online: Đừng quá tin!

    Chưa đầy 1 tháng nữa là đến tết Nguyên Đán, thị trường giỏ quà tết bắt đầu nhộn nhịp. Trên mạng, nhiều gian hàng trực tuyến đã tung những lời quảng cáo, báo giá hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là chất lượng các sản phẩm được quảng cáo “hảo hạng” liệu có xứng với giá mà các chủ shop đưa ra?