+Aa-
    Zalo

    Cách chọn cây quất đẹp rước lộc vào nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Những cây quất lá xanh tốt, quả vàng chi chít thể hiện sự trù phú, hứa hẹn năm mới được mùa, ăn nên làm ra, dồi dào sức sống.

    (ĐSPL) - Cây quất được xem là loại cây mang lại may mắnsức khỏe của gia đình. Vì thế ngày tết, người ta thường đặt cây quất trong nhà để hy vọng mang lại niềm vui, may mắn cả năm cho gia đình. Để chọn được một cây quất đẹp, hợp phong thủy không phải là điều dễ dàng.

    Những cây quất lá xanh tốt, quả vàng chi chít thể hiện sự trù phú, hứa hẹn năm mới được mùa, ăn nên làm ra, dồi dào sức sống. Người ta thường đặt cây quất trong nhà để hy vọng mang lại niềm vui, may mắn cả năm cho gia đình, trong kinh doanh nên đặt quất ở văn phòng hay cửa hàng sẽ mang lại cát khí lớn lao, sự đầu tư sáng suốt và thu được nhiều tài lộc.

    Khi chọn quất chúng ta phải chú ý 4 yếu tố quan trọng: Dáng đẹp, quả đẹp, có lộc xanh, có cả nụ và hoa… Đầu năm chưng bày cây quất, mang sinh khí về nhà, hy vọng một năm mới an khang thịnh vượng.

    Khi chọn quất chúng ta phải chú ý 4 yếu tố quan trọng: Dáng đẹp, quả đẹp, có lộc xanh, có cả nụ và hoa. Ảnh minh họa.

    Dáng quất

    Chọn dáng quất phải chọn sự cân đối và không được để cho một phía nào của cây bị lép, nếu như nhà bạn muốn trưng bày ở một khoảng không rộng mà mọi người ngắm từ nhiều phía.

    Lá và quả quất

    Lá quất phải to, xanh và thưa, quả to tròn không sai lắm mới là quất đẹp. Nếu quất lá vàng nhỏ, quả bé thì vừa xấu, vừa có biểu hiện của hiện tượng thối rễ. Cây quất này mua về nhà sẽ không đẹp và sau Tết sẽ héo dần, kể cả khi trồng lại và chăm sóc thì cây quất cũng khó sống được.

    Về phong thủy

    Về phong thủy, người chọn quất phong thủy thường mong muốn không chỉ mang vượng khí cho mình, mà cho cả mỗi thành viên trong gia đình. Vì mỗi người đều có một mệnh khác nhau, mà cây quất lại “đạt” được yếu tố ngũ hành: kim (hoa màu trắng) sinh thủy (lá xanh đậm), thủy sinh mộc (thân cây), mộc sinh hỏa (quả chín màu cam), hỏa sinh thổ (đất trong chậu) và thổ sinh kim (hoa màu trắng).

    Chọn dáng quất phải chọn sự cân đối và không được để cho một phía nào của cây bị lép. Ảnh minh họa.

    Kinh nghiệm của người chơi quất

    Phải chọn cây quất còn tơ. Trên thân chưa có các vết tròn đồng tâm loang lổ, là dấu tích của các tản địa y bám vào, chứng tỏ cây chưa già. Cây có bộ tán tròn đều, các chùm quả khoe đều về các phía. Lá phải to, xanh đậm và bóng. Quả đều, to căng mọng. Đa số các quả trên cây đã chín, nhưng còn các mảng hay các vân xanh, đây là loại quả mới chín, trưng bầy được lâu. Đẹp và chơi bền hơn nữa là những cây có nhiều lộc non, tươi, trên đó còn có đủ búp, quả non, hoa và nụ.

    Một số lưu ý cho bạn

    - Khi đánh bầu cây quất: chọn được cây quất ưng ý rồi, tiến hành đánh bầu quất để vận chuyển về nhà. Trong quá trình vận chuyển, quất phải được giữ thăng bằng, không đổ, không làm vỡ bầu, đứt rễ, rụng lá, rụng quả. Muốn vậy phải lấy nilon hoặc giấy bền bọc bầu trước khi vận chuyển, luôn giữ độ ẩm cho bầu từ 65\% - 80\%.

    - Trước khi chuyển quất vào chậu cây: khi chuyển bầu quất vào chậu thì cần lót rơm hoặc xỉ xuống đáy chậu cho dễ thoát nước và không khí. Sau đó đặt cây vào giữa chậu rồi lấy đất bột chèn vào xung quanh. Trên cùng xếp lớp cuội trắng, đá nhỏ hoặc cát vàng. Tiếp theo là lấy gáo múc nước sạch tưới nhẹ vào gốc và bầu cho chóng liền thổ và cung cấp độ ẩm cho đất, cho cây.

    Chúc bạn và gia đình năm mới an khang thịnh vượng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chon-cay-quat-dep-ruoc-loc-vao-nha-a83460.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Làng sản xuất “ngựa vàng” sẵn sàng đón Tết

    Làng sản xuất “ngựa vàng” sẵn sàng đón Tết

    (ĐSPL) - Để đảm bảo đủ sản phẩm "ngựa vàng" phục vụ nhu cầu của người dân, những hộ sản xuất vàng mã ở xóm 1, xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã bắt tay sản xuất từ tháng 10 Âm lịch.