+Aa-
    Zalo

    Cách chữa bênh đau dạ dày tại nhà bằng cây thồm lồm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu không biết công dụng thì ta nghĩ rằng thồm lồm chỉ là một cây cỏ dại, nhưng cây có rất nhiều tác dụng, đặc biệt là cách chữa bệnh đau dạ dày.

    Nếu không biết công dụng  thì ta nghĩ rằng thồm lồm chỉ là một cây cỏ dại, nhưng cây  có rất nhiều tác dụng, đặc biệt là cách chữa bệnh đau dạ dày.

    Cây thồm lồm đã không còn xa lạ với mỗi người chúng ta. Cây có tác dụng để chữa loét tai, ung nhọt, trị vết thương như côn trùng cắn chó cắn. Và ít ai biết công dụng thần kỳ của cây thồm lồm là chữa được bệnh đau dạ dày.

    Cây thồm lồm mọc dại ở các ruộng, rào bụi bờ đường và rừng thưa ở nhiều nơi nước ta. Cây có hoa màu trắng, quả màu đen và khi ăn có vị hơi chua.

    Cây thồm lồm được mọc ven đường

    Cách làm vô cùng đơn giản, chỉ cần rửa sạch  và cho vào đun nước. Nếu muốn uống đặc thì cho ít nước. Đun sôi đến khi nào nước chuyển sang màu vàng là được, không nên để lá nhừ quá, có thể đun nước uống thay nước uống hàng ngày cũng được. Thồm lồm rất lành nên có thể yên tâm sử dụng mà không lo tác dụng phụ của nó.

    Thúy Ngân

    Nguồn:Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chua-benh-dau-da-day-tai-nha-bang-cay-thom-lom-a223929.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đau dạ dày có nên ăn tỏi không?

    Đau dạ dày có nên ăn tỏi không?

    Ăn tỏi và dùng tỏi để điều trị dạ dày có được không là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bài viết sẽ đưa ra thông tin để độc giả tham khảo việc có nên sử dụng hay không?