+Aa-
    Zalo

    Cách ủ sữa chua dẻo mịn, thơm ngon, đơn giản tại nhà

    (ĐS&PL) - Sữa chua là món ăn giải nhiệt mùa hè rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên cách ủ sữa chua sao cho thơm ngon, sánh mịn thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là một vài cách ủ sữa chua tại nhà đơn giản, phổ biến.

    Ủ sữa chua bằng nồi cơm điện

    Sau khi chuẩn bị xong hỗn hợp sữa chua cần ủ, bạn chỉ cần đặt chúng vào trong nồi cơm điện rồi đậy nắp lại. Tiếp đó, chọn nấu ở chế độ giữ ấm "Keep Warm - Hâm nóng" khoảng 15 phút rồi ngắt điện ra. Cuối cùng là đậy kín nắp và ủ sữa chua trong vòng 10 tiếng. Như vậy, chúng ta đã ủ thành công mẻ sữa chua cực kỳ thơm ngon và hấp dẫn.

    cach u sua chua deo min thom ngon don gian tai nha
    Ủ sữa chua bằng nồi cơm điện là phương pháp vô cùng đơn giản và được nhiều hộ gia đình rất ưa chuộng. Ảnh: Internet

    Ủ sữa chua bằng nồi lẩu điện

    Trong nồi lẩu điện, bạn cho nước nóng khoảng 45 độ vào. Sau đó sắp xếp các hũ sữa chua vào trong nồi và đậy nắp kín ủ trong vòng 4 - 6 tiếng. Bạn có thể bật nút nồi nấu ở chế độ ủ ấm trong khoảng 15 phút để đảm bảo cho nước được ấm ủ sẽ tốt hơn. Không nên bật quá lâu vì nước quá nóng sẽ làm cho sữa chua có vị không ngon. Bạn có thể đặt thêm nhiệt kế để theo dõi nhiệt độ của sữa chua. Nếu nhiệt độ giảm phải cắm điện lại ngay để tăng nhiệt độ. Ngoài ra, sau khi rút điện, bạn có thể quấn nồi lẩu với khăn bông để giữ nhiệt tốt hơn.

    Ủ sữa chua bằng lò vi sóng

    Sử dụng lò vi sóng để ủ sữa chua sẽ giúp thời gian ủ trở nên ngắn hơn cũng như đem đến hương vị thơm ngon, béo mịn, vô cùng hấp dẫn. Sau khi chuẩn bị xong hỗn hợp sữa chua bạn cho chúng vào từng lọ thủy tinh và đậy kín bằng màng bọc thực phẩm. Tiếp theo, đặt từng hũ thủy tinh vào trong lò vi sóng làm ấm với thời gian là 2 phút.

    cach u sua chua deo min thom ngon don gian tai nha 1
    Ủ sữa chua ngon bằng lò vi sóng. Ảnh: Internet

    Cuối cùng, bạn chỉ cần mang những hũ thủy tinh ra ngoài, đậy nắp lại và để ở nhiệt độ bình thường trong vòng 5 - 6 tiếng là đã hoàn thành mẻ sữa chua sánh mịn, đặc thơm rồi.

    Ủ sữa chua bằng lò nướng

    Bật lò nướng ở 75 độ C trong khoảng 5 phút để nhiệt độ trong lò khoảng 70 - 80 độ C rồi cho sữa chua vào. Sữa chua sẽ được làm ấm dần đến khoảng 40 - 45 độ C. Khoảng 2 tiếng sau thì các bạn lại làm nóng lò lại ở 50 độ C trong khoảng thời gian 2 - 3 phút rồi tắt lò và ủ thêm 1,5 đến 2 giờ nữa là được.

    Ủ sữa chua bằng nồi chiên không dầu

    Cho phần hỗn hợp sữa chua vào từng hũ thủy tinh. Tiếp đó, bạn làm nóng nồi chiên không dầu ở 80 độ trong 5 phút. Sau 5 phút, xếp từng hũ thủy tinh vào nồi và ủ trong 2 tiếng. Sau 2 tiếng, bạn tiếp tục làm nóng nồi chiên không dầu ở 80 độ trong 1 phút rồi tiếp tục ủ trong vòng 4 tiếng. Bạn lặp lại bước này 1 lần nữa là chúng ta đã có phần sữa chua dẻo mịn, càng ăn càng mê.

    cach u sua chua deo min thom ngon don gian tai nha 2
    Ủ sữa chua bằng nồi chiên không dầu. Ảnh: Đienmayxanh

    Ủ sữa chua bằng chăn

    Bạn xếp hũ thủy tinh đựng sữa chua đã chuẩn bị vào trong một hộp nhựa rồi đổ nước ấm vào ngập 1/2 hũ sữa chua và đậy kín chiếc hộp lại. Cuối cùng, dùng chăn ủ kín hộp nhựa và ủ trong thời gian 7 - 8 tiếng. Trong quá trình ủ, bạn cần thay nước cho sữa chua 2 tiếng một lần để duy trì mức nhiệt độ phù hợp không gây ảnh hưởng đến men sữa chua.

    Ủ sữa chua bằng thùng xốp

    Xếp các hũ sữa chua vào thùng xốp, thêm nước khoảng 40 độ C và ủ trong 5 - 8 tiếng. Thời gian ủ sữa chua nhanh hay chậm phụ thuộc sở thích của bạn. Nếu muốn thành phẩm chua dịu, bạn ủ trong khoảng 6 tiếng. Nếu muốn chua đậm thì ủ 8 tiếng. Tốt nhất nên ủ sữa chua từ tối hôm trước để sáng hôm sau ngủ dậy là bạn có thể thưởng thức  mẻ sữa chua thơm ngon rồi. Vào mùa đông, bạn có thể đặt hộp xốp dưới bóng đèn hoặc dùng chăn quấn bên ngoài để giữ nhiệt độ như mong muốn.

    Chúc bạn thành công với cách ủ sữa chua đơn giản tại nhà!

    Ánh Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-u-sua-chua-deo-min-thom-ngon-don-gian-tai-nha-a580441.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan