+Aa-
    Zalo

    Cảm động cô gái nguyện hi sinh tuổi thanh xuân chăm sóc chồng chưa cưới bị liệt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Câu chuyện bi thảm nhưng ấm áp về một cô gái 27 tuổi, người đã kiên nhẫn chăm sóc chồng chưa cưới bị liệt sau tai nạn lao động đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng

    (ĐSPL) - Câu chuyện bi thảm nhưng ấm áp của một cô gái 27 tuổi, người đã kiên nhẫn chăm sóc chồng chưa cưới bị liệt sau tai nạn lao động đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.


    Liao Mingpei, quen biết vị hôn phu của cô, Jiang Pengfei, vào năm 2009, khi cô làm việc tại thành phố Baise của tỉnh Quảng Tây.

    Hai người nhanh chóng phải lòng và tiến tới yêu nhau say đắm. Tuy nhiên vì lý do nào đó mà số tuổi của Jiang Pengfei đăng kí trong hộ khẩu ít hơn 3 năm so với tuổi thực tế. Do đó hai người không thể đăng kí kết hôn (Trung Quốc quy định tuổi hợp pháp kết hôn cho nam giới là 22 và nữ giới là 20) và con gái của họ đã được sinh ra ngoài giá thú.


    Một bất hạnh đã ập tới gia đình nhỏ bé này vào tháng 8/2015. Jiang bị thương nặng rồi tiếp theo bị liệt sau khi bị một mảnh kim loại rơi xuống đầu tại nơi làm việc gây chấn thương sọ não.

    Toàn bộ tiền tiết kiệm dành dụm được của gia đình đã cạn kiệt do phải trả cho các dịch vụ chăm sóc y tế. Không những thế, họ còn mắc nợ 120.000 NDT.

    Nhưng tai nạn thảm khốc này đã không làm Liao thay lòng đổi dạ với người yêu. Cô đã kiên nhẫn chăm sóc chu đáo cho Jiang mỗi ngày.


    Mỗi ngày, Liao cùng mẹ của Jiang trèo lên núi thu thập các loại thảo mộc về để đun nước tắm cho Jiang.

    Liao nói với các phóng viên rằng cô thường mơ thấy một ngày nào đó, Jiang sẽ thức dậy và họ sẽ nắm tay con gái cùng chụp những bức ảnh cưới.


    Khi được hỏi điều gì khiến cô tận tâm với vị hôn phu bị liệt đến vậy, Liao đã cười và trả lời rằng: “Một ngày nên nghĩa. Nhất dạ phu thê bách dạ ân”.

    Hàng ngàn người trên các diễn đàn đã bày tỏ sự kính trọng của họ dành cho Liao.

    Một người viết: "Nếu tôi có được một người vợ như cô ấy, thì dù có chết cũng không hối tiếc. Sau khi hồi phục, chồng cô ấy cần phải biết trân trọng vợ mình.”

    Người thì cảm thán: "Đây mới là tình yêu đích thực!"

    Một cư dân mạng khác cảm động: "Chúng ta nên tin vào tình yêu đích thực. Nếu bản thân bạn không tin là nó tồn tại thì bạn không xứng đáng với tình yêu đó! Tôi hy vọng anh ấy tỉnh lại sớm. Cố lên bạn!"

    Sự tận tâm của Liang đã nhắc chúng ta nhớ tới câu chuyện về một người chồng ở Sơn Đông đã chăm sóc bà vợ bị liệt của mình suốt 56 năm, một bà mẹ chăm sóc cho một người đàn ông bị liệt suốt 37 năm sau anh ta bị bố mẹ đẻ bỏ rơi.

    Theo Shanghaiist

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-co-gai-nguyen-hi-sinh-tuoi-thanh-xuan-cham-soc-chong-chua-cuoi-bi-liet-a174261.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan