+Aa-
    Zalo

    Cảm động hình ảnh ông bố hôn con qua hàng rào trại tị nạn sau một năm xa cách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hình ảnh người đàn ông Syria, Ammar Hammasho hôn con mình qua hàng rào sắt đã được truyền thông quốc tế chụp lại. Đó là khoảnh khắc đầu tiên gia đình họ được đoàn tụ tại

    Sau hơn một năm xa cách, người đàn ông Ammar Hammasho đã được đoàn tụ với vợ và bốn đứa con của anh, nhưng lại qua hàng rào tị nạn ở Cyprus.

    Người cha Syria hôn các con qua hàng rào sắt khi họ được đoàn tụ sau 1 năm xa cách vì khói lửa chiến tranh - Ảnh 1.

    Ammar Hammasho, 34 tuổi, được đoàn tụ với các con và vợ tại hàng rào trại tị nạn Kokkinotrimithia ở Cyprus hôm 10/9 sau hơn một năm xa cách, theo Reuters.

    Hammasho - người đến từ khu vực Idlib bị chiến tranh tàn phá, đã quỳ xuống và hôn ba đứa con cả của mình qua hàng rào cao 3 mét bao vây một trung tâm tiếp nhận di dân tại Kokkinotrimithia, phía Tây thủ đô Nicosia của Cyprus. Vợ Hammasho thì bế cô con gái út, họ vừa cùng 300 người Syria tới đây sau khi đi thuyền từ Mersin, Thổ Nhĩ Kỳ.

    Gia đình của Ammar nằm trong số những người tị nạn phải bỏ ra hơn 2.000 USD mỗi người để được lên thuyền. Họ tới khu vực này  để sống cùng người thân tại Cyprus hay đi tiếp đến Đức hoặc vùng Scandinavia.

    "Cảnh sát bảo tôi đợi một giờ... Tôi không chờ được, tôi nhìn thấy bọn trẻ qua hàng rào. Bọn trẻ ùa đến. Tôi chỉ muốn nhìn thấy chúng để trái tim tôi trở lại nơi nó thuộc về", người công nhân xây dựng 34 tuổi chia sẻ với Reuters.

    Người cha Syria hôn các con qua hàng rào sắt khi họ được đoàn tụ sau 1 năm xa cách vì khói lửa chiến tranh - Ảnh 2.

    Anh Ammar Hammasho cho biết, bản thân thấy hạnh phúc và nhẹ lòng khi nhìn thấy những đứa con và người vợ qua hàng rào sắt. Trong thời gian chờ đợi được gặp gia đình mình, anh đã rất lo lắng đến sự an toàn của họ. 

    Hồi năm 2016, anh Ammar Hammasho đã đến nước Cộng hoà Síp trong thời điểm mà các trận không kích đã phá hủy nhà cửa và khiến một đứa con của anh thiệt mạng.

    Người cha Syria hôn các con qua hàng rào sắt khi họ được đoàn tụ sau 1 năm xa cách vì khói lửa chiến tranh - Ảnh 3.

    Phát ngôn viên của Sở cảnh sát địa phương, Michalis tiết lộ, 202 người đàn ông, 30 người phụ nữ cùng 73 trẻ em đã tới nơi vào nửa đêm hôm 10/9. Đây được cho là cuộc di cư với số lượng người lớn nhất tới nước Cộng hoà Síp chỉ trong một ngày.

    Một số người có họ hàng ở nước Cyprus mong muốn có thể được ở lại quốc gia này. Ngoài ra, những người khác lại muốn tới Đức hoặc bán đảo Scandinavia.

    Người cha Syria hôn các con qua hàng rào sắt khi họ được đoàn tụ sau 1 năm xa cách vì khói lửa chiến tranh - Ảnh 4.

    Hình ảnh cuộc đoàn tụ của gia đình Ammar khiến mạng xã hội rất cảm động. "Một hình ảnh rất buồn và đau xót! Bao giờ cuộc chiến tranh này mới chấm dứt", tài khoản Alok Mitran viết.

    "Ôi Chúa tôi. Tôi cầu nguyện cho tất cả và mong ngài bảo vệ mọi người", tài khoản Dr.Kifah Qasim Saleh chia sẻ.

    "Ngay khi cuộc tấn công chấm dứt, tôi sẽ đi. Syria là đất nước tôi và tôi sẽ trở về", anh Ammar chia sẻ.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-hinh-anh-ong-bo-hon-con-qua-hang-rao-trai-ti-nan-sau-mot-nam-xa-cach-a202031.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan