+Aa-
    Zalo

    Cảm kích người phụ nữ đăng tin tìm chủ nhân đánh rơi chiếc túi đựng gần 100 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhặt được chiếc túi bên trong có 100 triệu đồng chị Hương liền đăng thông tin lên trang Facebook cá nhân tìm người đánh rơi để trả lại.

    Nhặt được chiếc túi bên trong có 100 triệu đồng chị Hương liền đăng thông tin lên trang Facebook cá nhân tìm người đánh rơi để trả lại.

    Chị Hương chia sẻ thông tin lên Facebook tìm người đánh rơi số tiền gần 100 triệu - Ảnh: Người Đưa Tin

    Gần đây, mạng xã hội Facebook đang xôn xao câu chuyện chị Trần Thị Hương (49 tuổi, trú xã Yên Thọ, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) đăng thông tin trên trang cá nhân để tìm người đánh rơi chiếc túi, bên trong có chứa một số tiền lớn.

    Nguyên văn bài đăng như sau: “Hôm nay, tôi đi từ xã Yên Thọ, Yên Định tới ngã ba Xi, Ngọc Lặc bắt lợn cho khách thì có nhặt được chiếc túi đeo trong đó có 5 buộc tiền tôi nhìn qua lại không thấy ai để hỏi. Bây giờ cảm giác tôi mất cũng như họ mất nên tôi quyết định đếm số tiền trên, nếu ai là người nói đúng số tiền thì liên hệ để tới để nhận lại số tiền đã mất. Nhặt được của rơi trả lại người đánh mất”.

    Nhanh chóng bài chia sẻ của chị đã thu hút hàng hàng trăm lượt tương tác, bình luận và chia sẻ của cộng đồng mạng. Đa phần mọi người đều tỏ ra khâm phục tấm lòng cao thượng, không tham tiền của chị Hương.

    Theo Zing.vn, chị Hương cho hay, kiểm tra chiếc túi, ngoài số tiền gần 100 triệu đồng (đa số là tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng) thì không có bất kỳ giấy tờ tùy thân hay thông tin gì về chủ nhân của nó. Do đó, chị chỉ đăng tin kèm hình ảnh một số tiền lớn mà không nói cụ thể.

    Chị Trần Thị Hương - người nhặt được số tiền gần 100 triệu đồng và trả lại cho người đánh mất - Ảnh: Người Đưa Tin

    Tới chiều 16/12, vợ chồng anh Tuần (trú ở xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa) tới nhà bà Hương nói số tiền trên là của mình và muốn xin nhận lại.

    Sau khi kiểm tra, vợ chồng này đọc đúng số tiền đựng trong chiếc túi đã đánh mất nên chị Hương đã trả lại cho chủ nhân. Số tiền chính xác mà anh Tuần đánh rơi là 98.545.000 đồng.

    “Họ mất cũng như mình mất, không phải tiền của mình thì mình trả lại sống cho thanh thản. Trong cuộc sống, tôi đã nhiều lần bị người ta lừa nên cảm nhận được cảm giác mất mát là như thê nào”, chị Hương chia sẻ với Người Đưa Tin lý do mình đăng Facebook tìm chủ nhân bị đánh rơi trả lại tiền.

    Trong khi đó, anh Tuần cho biết, sau khi biết thông tin từ cộng đồng mạng, vợ chồng anh đã trực tiếp xuống nhà chị Hương để xin nhận lại chiếc túi cùng toàn bộ tiền bị đánh mất.

    Theo anh Tuần, sáng 14/12, anh lái xe mang theo chiếc túi đựng gần 100 triệu đồng đi công việc, khi qua địa phận thị trấn Ngọc Lặc vô tình mở cửa xe nên đánh rơi. Nhận lại được tiền bị đánh mất, anh Tuần rất cảm kích và gửi lời cảm ơn tới chị Hương.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-kich-nguoi-phu-nu-dang-tin-tim-chu-nhan-danh-roi-chiec-tui-dung-gan-100-trieu-dong-a305106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan