+Aa-
    Zalo

    Cảm phục nghị lực sống của bé trai 4 tuổi có khiếm khuyết ở bàn tay trái

    (ĐS&PL) - Mặc dù có khiếm khuyết ở tay, bé trai 4 tuổi vẫn vô cùng lạc quan và nỗ lực, tự học và làm được rất nhiều việc trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày.

    Mới đây, một đoạn video ghi cảnh bé trai 4 tuổi không có các ngón tay ở bàn tay trái nhưng làm bánh bao rất khéo bất ngờ lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội xứ Trung. Theo tìm hiểu, bé trai trong đoạn video có biệt danh là Sensen, hiện đang sinh sống tại tỉnh Hà Nam (Trung Quốc).

    Chia sẻ với Yangtze Evening News, chị Chen – mẹ của bé Sensen cho hay cậu bé không có ngón tay ở bàn tay trái ngay từ khi mới lọt lòng. Tuy tuổi còn nhỏ nhưng Sensen đã có ý thức cố gắng và tinh thần lạc quan, vượt qua mọi khó khăn và tự làm được nhiều việc trong sinh hoạt thường ngày như mặc quần áo, gọt hoa quả, bóc vỏ trứng, cài cúc áo.

    cam phuc nghi luc song cua be trai 4 tuoi co khiem khuyet o ban tay trai
    Sensen hiện có thể làm được nhiều việc trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày. Ảnh: Handout

    Chị Chen cho hay một ngày nọ Sensen bỗng thấy tò mò về việc làm bánh bao và xin được làm thử. Thấy Sensen háo hức, chị đã cho con trai thử làm bánh bao và quay lại toàn bộ quá trình.

    “Thằng bé đã ăn hết số bánh bao do chính tay mình làm. Con trai tôi rất hạnh phúc khi ăn những chiếc bánh đó”, chị Chen kể.

    Đoạn video ghi cảnh Sensen làm bánh bao nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng với hơn 2 triệu lượt xem. Nhiều người không khỏi cảm phục và dành lời khen cho Sensen vì cậu bé nhào bột, cán vỏ bánh và làm nhân bánh vô cùng thành thạo, khéo léo.

    “Thật là một đứa trẻ dễ thương và chăm chỉ. Cố gắng lên nhé con!”, một cư dân mạng để lại bình luận.

    Chị Chen tiết lộ vợ chồng chị luôn cảm thấy có lỗi khi Sensen sinh ra với khiếm khuyết cơ thể: “Chúng tôi sinh ra thằng bé nhưng lại không thể cho con một cơ thể lành lặn, thường cảm thấy có lỗi và buồn về điều đó. Thay vì che đậy, vợ chồng tôi cùng con đối mặt và cố gắng nuôi dạy con trở thành một đứa trẻ tự tin. Hy vọng con sẽ không để tâm tới cách người khác nhìn mình sau này”.

    cam phuc nghi luc song cua be trai 4 tuoi co khiem khuyet o ban tay trai21
    Bé trai 4 tuổi được mẹ dạy những kỹ năng cơ bản nhất. Ảnh: Handout

    Bà mẹ trẻ cho biết chị dạy cho con trai những kỹ năng cơ bản nhất để phục vụ cuộc sống. Tuy nhiên, những việc dù nhỏ nhất và đơn giản nhất mà người bình thường có thể dễ dàng hoàn thành cũng trở thành thách thức lớn đối với Sensen.

    “Đôi lúc dù cố gắng ra sao, thằng bé cũng không thể thực hiện thành công ngay từ lần đầu. Những lúc như vậy, thằng bé thường nhờ tôi giúp. Nhìn con rất đáng thương, thi thoảng tôi sẽ giúp con. Nhưng lần sau, tôi bảo con hãy tự mình cố gắng làm. Bằng cách này, Sensen dần học được nhiều kỹ năng. Một khi đã có thể tự làm được việc gì đó, thằng bé sẽ không nhờ người khác giúp đỡ nữa. Sensen thích tự mình làm mọi việc”, chị Chen kể.

    Cách đây 1 năm, Sensen bắt đầu đi học mẫu giáo, khiếm khuyết ở bàn tay khiến cậu bé bị nhiều bạn cùng lớp nhìn với ánh mắt khác lạ. Lúc ấy, Sensen nói với các bạn: “Tay tớ bị thương khi chiến đấu với khủng long để bảo vệ mẹ”. Một số người bạn nghe xong không khỏi ngưỡng mộ và khâm phục sự dũng cảm của bé trai 4 tuổi.

    cam phuc nghi luc song cua be trai 4 tuoi co khiem khuyet o ban tay trai1
    Sensen thường nói với mọi người rằng cậu bé bị thương ở tay khi chiến đấu với khủng long để bảo vệ mẹ. Ảnh: SCMP

    Chị Chen thường đăng tải những đoạn video về cuộc sống thường ngày của con trai lên mạng xã hội, hy vọng sẽ nhận được nhiều lời động viên và khích lệ thay vì sự thương hại vì “thằng bé không phải là người đáng thương”.

    “Khi lớn lên và đối mặt với những thất vọng, thằng bé có thể xem lại những đoạn video này để biết bản thân đã tuyệt vời ra sao khi còn là một đứa trẻ”, chị Chen nói.

    Đinh Kim (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-phuc-nghi-luc-song-cua-be-trai-4-tuoi-co-khiem-khuyet-o-ban-tay-trai-a526262.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan