+Aa-
    Zalo

    Cắm xe nhưng sợ gia đình mắng, nam thanh niên báo tin giả bị cướp ở Bắc Giang

    (ĐS&PL) - Do ăn chơi dẫn đến nợ nần, Phong cắm chiếc xe máy được 12 triệu đồng. Sợ gia đình mắng, thanh niên này báo tin giả cho công an là bị cướp.

    Ngày 18/2, thông tin từ Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, vào ngày 16/2, Công an xã Tiên Sơn, Việt Yên tiếp nhận đơn trình báo của Lê Văn Phong (SN 1991 ở thôn Nguyễn, xã Trung Sơn, huyện Việt Yên) về việc, vào khoảng 5h05 cùng ngày, tại bờ đê sông cầu thuộc thôn Lương Viên, xã Tiên Sơn, anh Phong bị 2 thanh niên ép xe vào lề đường kề dao vào cổ, rồi đạp ngã xuống dịa đê cướp 1 xe máy WAVE BKS: 98A 326.82, và 1 giấy tờ xe để ở trong cốp xe tất cả đều mang tên Lê Văn Phong.

    Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an Thị xã Việt Yên đã nhanh chóng xác minh thông tin phản ánh, cùng ngày đã điều tra làm rõ. Qua đấu tranh, cơ quan công an đã làm rõ, thông tin trên là không chính xác.

    cam xe nhung so gia dinh mang nam thanh nien bao tin gia bi cuop o bac giang
    Lê Văn Phong tại Cơ quan Công an. (Ảnh: Công an Bắc Giang)

    Tại cơ quan điều tra, Phong cúi đầu thừa nhận do ăn chơi, nợ nần Phong đã cắm chiếc xe trên cho Nguyễn Văn Nam, ở Yên Phong, Bắc Ninh được 12 triệu đồng, sợ bị gia đình mắng nên Phong đã báo tin không đúng sự thật là bị cướp xe. Qua sự việc, Phong đã nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật, hối lỗi. Hiện, Công an xã Tiên Sơn, Việt Yên đang hoàn thiện hồ sơ xử lý đối với Lê Văn Phong về hành vi 'Báo thông tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền' theo quy định.

    XEM THÊM: Bí mật của hàng chục thanh niên trong căn nhà kín vào ngày lễ Valentine

    Qua vụ việc trên, Công an Thị xã Việt Yên khuyến cáo người dân không nên tùy tiện thực hiện các hành vi báo tin, tố giác không đúng sự thật tránh gây thiệt hại cho người khác và có thể bị xử lý trách nhiệm pháp lý theo quy định.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-xe-nhung-so-gia-dinh-mang-nam-thanh-nien-bao-tin-gia-bi-cuop-o-bac-giang-a610912.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan