+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh Thổ Nhĩ Kỳ rầm rập đưa xe bọc thép và binh sĩ tới sát sườn Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các video, hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội và chương trình truyền hình quốc gia cho thấy Thổ Nhĩ Kỳ đang triển khai quân tiếp viện đến biên giới Syria.

    Các video, hình ảnh được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội và chương trình truyền hình quốc gia cho thấy Thổ Nhĩ Kỳ đang triển khai quân tiếp viện đến biên giới Syria.

    [presscloud]12676[/presscloud]

    Các xe bọc thép và binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã được chuyển tới thị trấn biên giới Akcakale thuộc tỉnh Şanlıurfa của nước này, giáp với thị trấn Tal Abyad thuộc tỉnh Raqqa (Syria).  

    Bên cạnh đó, có có nguồn tin cho biết trực thăng quân sự cũng tích cực hoạt động ở vùng không phận biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria.

    Trước đó, Tổng thống Rediep Taiip Erdogan thông báo nước này đã sẵn sàng bắt đầu một chiến dịch quân sự ở miền bắc Syria, nhằm chống lại nhóm phiến quân người Kurd do Mỹ hậu thuẫn tại Syria ( YPG).

    Đầu tháng 8, Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ đồng ý sẽ thành lập một “hành lang an toàn” tạo điều kiện cho người dân Syria sơ tán từ khi nội chiến bắt đầu năm 2011 trở về bắc Syria. Tuy nhiên, mọi việc diễn ra không suôn sẻ khi Mỹ vẫn cương quyết bảo vệ và ủng hộ đồng minh YPG ở khu vực.

    Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar mới đây cũng lên tiếng cảnh báo rằng Ankara sẽ chấm dứt hợp tác với Washington trong nỗ lực thiết lập “vùng an toàn” ở khu vực Đông Bắc Syria , nếu Mỹ vẫn tiếp tục trì hoãn hoạt động này. Tuy nhiên, Mỹ cảnh báo rằng một hành động đơn phương sẽ không mang lại an ninh hoặc lợi ích cho cả hai nước.

    YPG là đồng minh chính của Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố ở Syria. Nhưng với Thổ Nhĩ Kỳ, YPG là cánh tay nối dài của tổ chức ly khai Đảng Công nhân người Kurd (PKK) mà nước này cho là khủng bố.

    Trước đây, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ từng 2 lần phát động chiến dịch quân sự qua biên giới vào lãnh thổ Syria để chống YPG và nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong các năm 2016 và 2018.

    Hình ảnh đoàn xe của Thổ Nhĩ Kỳ được triển khai tới sát Syria:

    Ảnh: RT

    Ảnh: Twitter

    Ảnh: Twitter

    Ảnh: Twitter

    Ảnh: Twitter

    Mộc Miên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-tho-nhi-ky-ram-rap-dua-xe-boc-thep-va-binh-si-toi-sat-suon-syria-a295860.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan