+Aa-
    Zalo

    Căn cứ quân sự Mỹ tại Đông Bắc Syria bị tập kích bằng tên lửa

    (ĐS&PL) - Ít nhất 5 quả tên lửa đã được phóng từ thị trấn Zummar của Iraq vào một căn cứ quân sự của Mỹ tại Syria.

    VTC News dẫn thông tin từ Reuters cho hay, theo 2 nguồn tin quân sự Iraq, ít nhất 5 quả tên lửa đã được phóng từ thị trấn Zummar của Iraq vào một căn cứ quân sự của Mỹ ở Đông Bắc Syria hôm 21/4.

    Được biết, đây là cuộc tấn công đầu tiên nhằm vào các lực lượng Mỹ kể từ đầu tháng 2/2024, sau khi các nhóm được Iran hậu thuẫn ở Iraq ngừng các hoạt động tấn công chống lại lực lượng Mỹ.

    Hai nguồn tin an ninh và một sĩ quan quân đội cấp cao Iraq tiết lộ, một bệ phóng tên lửa gắn phía sau một chiếc xe tải nhỏ đã được phát hiện đậu ở thị trấn biên giới Zummar với Syria. Vị sĩ quan quân đội nói thêm, chiếc xe tải đã bốc cháy do một vụ nổ từ những tên lửa chưa được bắn cùng lúc trên bầu trời xuất hiện máy bay chiến đấu.

    "Chúng tôi chưa thể xác nhận liệu chiếc xe tải có bị máy bay chiến đấu của Mỹ ném bom hay không, hiện chúng tôi đang điều tra. Chúng tôi đang liên lạc với các lực lượng liên minh ở Iraq để chia sẻ thông tin về cuộc tấn công này”, vị sĩ quan quân đội chia sẻ.

    Hình ảnh đoàn xe quân sự của Mỹ di chuyển tại khu vực Đông Bắc Syria. Ảnh: Reuters

    Hình ảnh đoàn xe quân sự của Mỹ di chuyển tại khu vực Đông Bắc Syria. Ảnh: Reuters

    Liên quan đến vụ việc, báo Dân Trí dẫn thông tin trên Reuters cho biết, theo một quan chức an ninh tại thị trấn Zummar, lực lượng an ninh Iraq đã được triển khai trong khu vực và tiến hành truy lùng những đối tượng đã trốn khỏi khu vực bằng một phương tiện khác.

    Trong khi đó, cơ quan chịu trách nhiệm phổ biến thông tin an ninh của Iraq cho hay, các lực lượng Iraq đã phát động "một chiến dịch tìm kiếm và kiểm tra trên diện rộng" nhắm vào những nghi phạm gây ra vụ việc gần biên giới Syria, đồng thời cam kết sẽ đưa họ ra trước công lý.

    Vụ tấn công nói trên xảy ra một ngày sau khi Thủ tướng Iraq Mohammed Shia al-Sudani trở về sau chuyến thăm Mỹ và có cuộc gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng.

    Cuộc tấn công cũng xảy ra một ngày sau khi một vụ nổ lớn tại một căn cứ quân sự ở Iraq vào rạng sáng 20/4 khiến một thành viên của lực lượng an ninh Iraq, bao gồm các nhóm được Iran hậu thuẫn, thiệt mạng.

    Chỉ huy lực lượng cho rằng đây là một cuộc tấn công, trong khi quân đội đang điều tra và vào thời điểm đó không có máy bay chiến đấu nào xuất hiện. Các quan chức quân sự Mỹ và Israel đều phủ nhận có bất kỳ liên quan nào đến vụ nổ ở Iraq. 

    Căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria và Iraq đã nhiều lần trở thành mục tiêu của các vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) và tên lửa. Để đáp trả các vụ tấn công nhằm vào các căn cứ quân sự, Mỹ đã tập kích hàng loạt mục tiêu của các nhóm vũ trang thân Iran tại Iraq và Syria.

    Mỹ hiện duy trì 900 binh sĩ ở Syria và 2.500 binh sĩ ở nước láng giềng Iraq. Washington cho biết đang thực hiện sứ mệnh cố vấn và hỗ trợ các lực lượng địa phương nhằm ngăn chặn sự trỗi dậy của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/can-cu-quan-su-my-tai-ong-bac-syria-bi-tap-kich-bang-ten-lua-a415881.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan