+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố giành quyền kiểm soát một khu định cư ở miền Đông Ukraine

    (ĐS&PL) - Theo Bộ Quốc phòng Nga, các đơn vị của lực lượng chiến đấu Yug đã giành được quyền kiểm soát khu định cư Bogdanovka tại Donetsk.

    Báo Dân Trí dẫn thông tin từ Sputnik cho biết ngày 21/4, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các đơn vị của nhóm lực lượng Yug đã giành được quyền kiểm soát khu định cư Bogdanovka ở Donetsk, miền Đông Ukraine.

    Cụ thể, tuyên bố viết: "Các đơn vị của lực lượng chiến đấu Yug đã giành được khu định cư Bogdanovka ở Donetsk, cải thiện vị trí của họ dọc theo chiến tuyến và tấn công nhân sự và trang thiết bị của Lữ đoàn cơ giới số 53 Ukraine gần khu định cư Krasnogorovka ở Donetsk".

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, hai cuộc phản công của Lữ đoàn cơ giới số 93 Ukraine đã bị đẩy lùi ở khu vực Chasov Yar và phía Tây khu định cư Krasnoye thuộc Donetsk. "Thiệt hại của đối phương lên tới 440 binh sĩ, 3 ô tô và một hệ thống tên lửa phòng không Osa-AKM", Bộ Quốc phòng Nga thông tin.

    Các binh sĩ Nga đang nạp đạn cho hệ thống tên lửa chống tăng Kornet. Ảnh: Sputnik

    Các binh sĩ Nga đang nạp đạn cho hệ thống tên lửa chống tăng Kornet. Ảnh: Sputnik

    Bên cạnh đó, Nga tuyên bố đã phá hủy một máy bay MiG-29 của Không quân Ukraine tại sân bay Dnepr trong đêm. Hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 194 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine và 8 quả đạn từ các thiết bị hỏa lực phóng loạt các loại trong 24 giờ qua.

    Nga cũng tuyên bố đã tấn công một cơ sở sản xuất UAV của Ukraine. Trong khi đó, nhóm lực lượng Zapad thông báo loại 50 binh sĩ Ukraine khỏi vòng chiến đấu.

    Tại Lugansk, Nga thông báo đã có những phòng tuyến thuận lợi hơn và phá hủy trang thiết bị của lực lượng vũ trang Ukraine gần Novoyegorovka, Novosyolovskoye và Olivovsky Yar.

    Ukraine thiệt hại một pháo tự hành M777 155mm và hai tổ hợp M119 105mm do Mỹ sản xuất, hai pháo tự hành Msta-B 152mm, một hệ thống pháo tự hành Akatsiya 152mm, một pháo tự hành Gvozdika 122mm.

    Ngoài ra, phía Kiev còn tổn thất bốn pháo D-30 122mm, một pháo chống tăng Rapira 100mm, một pháo phản lực Grad, cũng như một trạm radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất.

    Hiện tại, Ukraine chưa lên tiếng bình luận trước các thông tin nói trên.

    Trong một diễn biến khác, theo VietNamNet, tờ Pravda của Ukraine cùng một số kênh Telegram và trang tin tức của Nga đã đưa tin về việc xảy ra cháy nổ ở thành phố Sevastopol trên bán đảo Crimea sáng 21/4.

    Các nguồn tin sau đó nói, một tàu của Nga đã bị tên lửa tấn công. Theo các thông tin lan truyền trên mạng, cầu Crimea đã phải tạm ngừng hoạt động và người dân nhìn thấy “rất nhiều khói”. Các nhân chứng kể rằng, một số xe cứu hỏa đã được điều động tới phía Bắc Sevastopol.

    Ông Mikhail Razvozhayev - người được Moscow bổ nhiệm làm Thống đốc Sevastopol thông tin, quân đội Nga đã đẩy lui một vụ tập kích bằng tên lửa chống hạm nhằm vào một trong các tàu của họ.

    Đám cháy bùng phát trong khu vực do mảnh đạn rơi xuống nhưng đã được dập tắt. Hãng thông tấn Astral đăng tải một đoạn video quay cảnh khói bốc lên giữa các con tàu ở cảng Sevastopol.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-tuyen-bo-gianh-quyen-kiem-soat-mot-khu-inh-cu-o-mien-ong-ukraine-a415870.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan