+Aa-
    Zalo

    Cẩn thận với chiêu lừa tẩy rửa tiền USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một chiêu trò tuy cũ nhưng vẫn có hiệu quả đối với các đối tượng nhẹ dạ cả tin - đó là dùng hóa chất biến giấy thành USD.

    (ĐS&PL) - Một chiêu trò tuy cũ nhưng vẫn có hiệu quả đối với các đối tượng nhẹ dạ cả tin -  đó là dùng hóa chất biến giấy thành USD.

    Chiều 26/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM cho biết, đang tạm giữ một đối tượng để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong vụ lừa đảo tẩy rửa giấy thành tiền USD. Nạn nhân là chị N.T.K.V (SN 1986) ngụ phường Linh Tây, quận Thủ Đức (TP HCM).

    Cẩn thận với chiêu lừa tẩy rửa tiền USD
    Tang vật vụ án bị công an thu giữ. Ảnh: H.Đ

    Trước đó, vào đầu năm 2014, thông qua mạng facebook, chị V. có kết bạn với ông A.H sống ở Brazil, nhưng mang quốc tịch Ireland. Ông A.H chia sẻ mình có một kế hoạch làm ăn tại Việt Nam và nhờ chị V. giúp đỡ.

    Theo đó, ông A.H sẽ gửi một két sắt bên trong có 320 ngàn USD và nhờ chị V. giữ giúp. Sẽ có người liên lạc với chị V. để giao nhận két.

    Ít ngày sau, chị V. nhận được điện thoại của D.J tự xưng là nhân viên giao két sắt và yêu cầu chị V. nộp đủ 11 ngàn USD tiền phí bao gồm thuế, phí bảo hiểm, phí chống rửa tiền... Số tiền này được chuyển làm 3 lần vào 2 số tài khoản mang tên phụ nữ Việt.

    Sau khi giao nhận đủ tiền phí, đến 22h đêm 20/3, D.J giao nhận két cho chị V cùng bảng hướng dẫn mở két sắt bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, khi chị V. kiểm tra thì chỉ thấy rất nhiều xấp giấy màu xanh được bọc nylon.

    Đem thắc mắc hỏi D.J thì chị V. nhận được câu trả lời là muốn biến giấy trên thành USD thật thì chị phải đưa thêm 60 ngàn USD nũa để mua hóa chất tẩy rửa. Khi chị V. liên lạc với A.H thì người đàn ông này cũng nói chị làm theo lời của D.J.

    Nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo, chị V. đã có đơn trình báo lên công an. Ngay sau đó, D.J bị bắt cùng tang vật là 1 va li, 21 xấp giấy màu xanh nhạt, 1 két sắt.

    Hiện, cơ quan công an đang tiến hành mở rộng điều tra để truy xét các đối tượng có liên quan đến đường dây trên.

    Linh Chi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-than-voi-chieu-lua-tay-rua-tien-usd-a27178.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan