+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng leo thang, các nhà ngoại giao Nga bắt đầu rời khỏi Ukraine

    (ĐS&PL) - Theo hãng thông tấn Nga RIA Novosti ngày 12/2, các nhân viên của phái đoàn ngoại giao Nga đang rời Ukraine.

    Theo RIA Novosti, trong bối cảnh một số nước phương Tây chính thức công bố sơ tán nhân viên ngoại giao, điều này cho thấy Moskva đã quyết định làm tương tự.

    Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov từng ám chỉ khả năng xảy ra một kịch bản như vậy trong cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Anh Elizabeth Truss.

    cang thang leo thang cac nha ngoai giao nga bat dau roi khoi ukraine
    Binh sĩ Ukraine tập trận ở ở khu vực Kharkiv. (Ảnh: Reuters)

    Trước đó, hãng thông tấn nhà nước Nga Ria Novosti dẫn nguồn thạo tin nói rằng "các nhà ngoại giao và nhân viên lãnh sự Nga tại Ukraine đã bắt đầu lên đường về nước". Nguồn tin cho biết, trong bối cảnh một số nước phương Tây rút bớt nhân viên ngoại giao ở Ukraine, Nga "quyết định làm điều tương tự".

    Anh, Đức, Australia đã rút một phần nhân viên sứ quán tại Ukraine và người thân của họ. Nguồn tin của AP cho biết Mỹ sẽ công bố quyết định sơ tán nhân viên sứ quán Mỹ ở Kiev ngày 12/2. Nhiều quốc gia gồm Anh, Na Uy, Canada, Phần Lan, Latvia, Hà Lan, Estonia, Nhật, Australia và New Zealand đã kêu gọi công dân rời Ukraine.

    Mỹ và nhiều đồng minh phương Tây cáo buộc Nga có kế hoạch tấn công Ukraine, sau khi điều động hơn 100.000 quân cùng nhiều khí tài quân sự áp sát biên giới nước láng giềng.

    Nga khẳng định, mọi hoạt động quân sự sát biên giới phía tây là vấn đề nội bộ và chỉ nhằm mục tiêu diễn tập trước mối đe dọa từ kịch bản NATO mở rộng sang phía đông, đồng thời chỉ trích Mỹ và đồng minh phóng đại nguy cơ chiến tranh.

    Trong bối cảnh đó, NATO đang tăng cường sự hiện diện gần biên giới Nga. Mỹ đang triển khai thêm 3.000 quân đến Ba Lan và gửi bốn tàu khu trục đến châu Âu.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-leo-thang-cac-nha-ngoai-giao-nga-bat-dau-roi-khoi-ukraine-a528208.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan