+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 10/12: Nga dội "mưa hỏa lực", Ukraine hứng gần 100 cuộc không kích chỉ trong 24 tiếng

    (ĐS&PL) - “Đối phương đã phóng tổng cộng 28 tên lửa và thực hiện 27 cuộc không kích, bắn 59 lần từ các hệ thống tên lửa phóng loạt vào nhiều vị trí quân sự và khu vực dân cư của Ukraine”, Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết.

    Báo Người lao động dẫn tin tức từ Đài CNN cho hay, ngày 9/12, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thông báo, chỉ trong vòng 24 giờ, đất nước này đã hứng chịu 28 tên lửa và 27 cuộc không kích, cùng 59 lần bắn từ các hệ thống tên lửa phóng loạt vào các vị trí dân sự và khu vực đông dân cư.

    Nhiều khu vực phía Đông Ukraine đã thành mục tiêu chính, bao gồm Kharkiv, Luhansk và Donetsk.

    Diễn biến này xảy ra chỉ một ngày sau khi chính quyền Ukraine cho biết họ đã đánh chặn tên lửa hành trình đầu tiên sau gần 80 ngày, do đánh giá của tình báo phương Tây cảnh báo rằng Nga có thể sẽ mở rộng tấn công trong mùa đông.

    nga doi mua hoa luc ukraine hung gan 100 cuoc khong kich chi trong 24 tieng 2
    Khung cảnh đổ nát ở Kharkiv. Ảnh: EPA-EFE

    Ông Oleksandr Prokudin, người đứng đầu chính quyền quân quản lý quân sự khu vực Kherson, cho biết lực lượng Nga đã pháo kích vùng này 62 lần trong 1 ngày, bắn hơn 300 quả đạn từ súng cối, pháo binh, xe tăng, máy bay không người lái và máy bay.

    Chính quyền địa phương cho biết hôm 9/12 ít nhất một thường dân đã thiệt mạng và một người khác bị thương do mảnh đạn sau khi lực lượng Nga thả chất nổ từ máy bay không người lái xuống thành phố Beryslav trong khu vực vào sáng 9/12.

    Prokudin cho biết một phụ nữ 47 tuổi ở thành phố Kherson đang được điều trị tại một cơ sở y tế sau khi bị thương trong một cuộc tấn công vào tối 8/12 khiến cơ sở hạ tầng quan trọng bị hư hại và các tòa nhà bị pháo kích, báo Công an TP.HCM đưa tin thêm.

    XEM THÊM: Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 9/12: Ukraine lần đầu tiết lộ căn cứ USV với báo Anh

    Trong khi đó, theo báo VOV, trao đổi với đài BBC, Đệ nhất phu nhân Ukraine - bà Olena Zelenska cho hay: “Chúng tôi thực sự cần đến sự giúp đỡ… Nói một cách đơn giản, không thể được phép mệt mỏi vì tình hình hiện nay vì nếu làm vậy, chúng tôi sẽ chết mất. Nếu thế giới mệt mỏi, họ đơn giản là sẽ để chúng tôi tử vong”.

    Trước đó, trong một chuyến đi tới Washington DC - Mỹ hôm 7/12, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Anh David Cameron đã lên tiếng kêu gọi Mỹ dẫn đầu liên minh phương Tây trong việc ủng hộ Ukraine, cụ thể hóa bằng việc nâng cao tinh thần của chính quyền Kiev thông qua viện trợ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-10-12-2023-nga-doi-mua-hoa-lucukraine-hung-gan-100-cuoc-khong-kich-chi-trong-24-tieng-a602880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan