+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine mới nhất ngày 12/12: UAV Ukraine phá hủy robot quân sự của Nga trên tiền tuyến

    (ĐS&PL) - Sau khi phá hủy một robot quân sự của Nga trên tiền tuyến, Ukraine cho thấy trong tương lai, vũ khí không người lái sẽ ngày càng quan trọng.

    Theo Dân Trí, người điều khiển máy bay không người lái tự sát góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã phá hủy một robot quân sự Nga trong khu công nghiệp Avdiivka, điểm nóng chiến sự vùng Donbass.

    Theo chuyên trang quân sự Militarnyi, Lữ đoàn cơ giới 110 của Ukraine đã công bố đoạn video ghi lại khoảnh khắc robot quân sự Nga nổ tung trên tiền tuyến sau khi chiếc UAV FPV lao vào.

    Nga sử dụng robot trên để vận tải đạn dược cho binh sĩ trên tiền tuyến. Ukraine dường như đã sử dụng đạn PG-7 để phá hủy robot Nga. Đây vốn là đạn được sử dụng trên súng phóng lựu chống tăng RPG-7 nhưng Nga đã cải tiến để sử dụng trên các UAV.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 12 12 uav ukraine pha huy robot quan su cua nga tren tien tuyen
    Khoảnh khắc được mô tả là robot Nga phát nổ sau khi bị UAV FPV của Ukraine tấn công.

    Robot Nga bị nổ dường như là do hỏa lực của Ukraine và vụ nổ thứ cấp do số đạn mà nó mang theo.

    Trong cuộc chiến Nga - Ukraine, máy bay không người lái FPV được sử dụng làm máy bay cảm tử với nhiều đầu đạn khác nhau, cũng như thả đạn vào mục tiêu đối phương.

    Vụ tấn công cũng cho thấy vũ khí không người lái có thể được xem là tương lai của tác chiến hiện đại, khi các bên sẽ không cần quân nhân để có thể thực hiện nhiệm vụ chiến đấu trực tiếp, mà thông qua máy móc. Ví dụ, cuộc xung đột đã chứng kiến vai trò ngày càng quan trọng của máy bay, xuồng không người lái và giờ đây là robot trên mặt đất. 

    Ngoài ra, theo các nhà nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo (AI) và giới quan sát, chiến sự Nga - Ukraine có thể là tiền đề cho sự ra mắt của các robot chiến đấu hoàn toàn tự động trên chiến trường.

    Nếu điều này xảy ra, nó sẽ đánh dấu một kỷ nguyên mới về tác chiến hiện đại, có thể so sánh với thời điểm mà súng máy xuất hiện, dẫn tới sự tái định nghĩa lại các phương pháp chiến đấu.

    Cũng liên quan đến tin tức căng thẳng Nga - Ukraine mới nhất, cách đây không lâu, Nga đã phá hủy xe tăng, pháo tự hành của Ukraine bằng máy bay không người lái Lancet.

    Bộ Quốc phòng Nga không tiết lộ chi tiết loại xe tăng cũng như pháo tự hành của Ukraine bị máy bay không người lái Lancet tấn công, nhưng nhấn mạnh rằng tất cả phương tiện quân sự trên đều bị phá hủy.

    cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-12-12-uav-ukraine-pha-huy-robot-quan-su-cua-nga-tren-tien-tuyen.mp4

    Trong một diễn biến liên quan, hôm 10/12, Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết các hệ thống phòng không của Nga đã đánh chặn 6 quả đạn HIMARS và bắn hạ 20 máy bay không người lái của Ukraine trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

    XEM THÊM: Nga phóng hàng chục tên lửa và UAV tập kích, Ukraine rung chuyển trong đêm

    Thống kê từ Bộ Quốc phòng Nga cho thấy, kể từ khi xảy ra xung đột vào tháng 2/2022, có tới 550 máy bay chiến đấu, 257 máy bay trực thăng, 9.608 máy bay không người lái, 442 hệ thống phòng không, 13.955 xe tăng và các phương tiện bọc thép khác, 1.188 hệ thống phóng tên lửa đa nòng, 7.293 hệ thống pháo và súng cối, cùng 16.147 xe quân sự đặc biệt của Ukraine đã bị lực lượng Nga phá hủy, Tiền Phong thông tin.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-12-12-2023-uav-ukraine-pha-huy-robot-quan-su-cua-nga-tren-tien-tuyen-a603071.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan