+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 22/3: Ukraine nỗ lực ổn định tình hình mặt trận miền Đông

    (ĐS&PL) - Tổng tư lệnh Ukraine cho biết quân đội nước này thời gian qua đã cố gắng "ổn định tình hình" ở mặt trận phía Đông.

    Ngày 21/3, trong cuộc điện đàm với ông Thierry Burkhard – Tham mưu trưởng Quân đội Pháp, Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi cho biết lực lượng phòng vệ nước này trong thời gian gần đây đã cố gắng ổn định tình hình ở khu vực tiền tuyến phía Đông.

    "Tôi đã thông báo cho ông ấy về tình hình chiến trường. Đặc biệt, tôi đã đề cập đến thực tế rằng Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã cố gắng ổn định tình hình ở phía Đông Ukraine", ông Syrskyi chia sẻ trong một bài đăng trên kênh Telegram cá nhân.

    Ngoài ra, Tổng tư lệnh Syrskyi cũng bày tỏ sự biết ơn tới chính phủ và người dân Pháp "vì sự ủng hộ kiên định và nhất quán của họ đối với Ukraine". Pháp là một trong số ít các quốc gia đồng ý cung cấp cho Ukraine vũ khí tầm xa và tên lửa SCALP trong cuộc xung đột với Nga.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 22 3 2024 ukraine no luc on dinh tinh hinh mat tran mien dong
    Ukraine nỗ lực ổn định tình hình mặt trận miền Đông. Ảnh: Los Angeles Times 

    Theo Bộ Quốc phòng Pháp, trong thời gian từ tháng 2/2022 đến tháng 12/2023, Paris đã cam kết hỗ trợ an ninh hơn 3,8 tỷ euro (4,1 tỷ USD) cho Kiev bao gồm 2,6 tỷ euro (2,8 tỷ USD) viện trợ quân sự. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gần đây cũng tuyên bố không loại trừ khả năng gửi quân tới hỗ trợ Ukraine.

    Nghị sĩ cấp cao Ukraine Aleksey Goncharenko trong tuần này từng tiết lộ rằng Pháp đang xem xét việc triển khai lực lượng quân sự tới các khu vực giáp biên giới Belarus. Các cuộc thảo luận về vấn đề này "đang diễn ra hiệu quả".

    Sự hỗ trợ của Pháp dự kiến sẽ giúp quân đội Ukraine luân chuyển lực lượng sang các hướng khác đồng thời củng cố phòng tuyến ở mặt trận phía Đông và phía Nam. Một số nguồn tin thân cận với Tổng thống Macron khẳng định ông rất quyết tâm đưa quân tới Ukraine nhưng số lượng binh sĩ vẫn đang được thảo luận.

    Trong một diễn biến khác, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine xác nhận 74 cuộc đụng độ đã diễn ra trong ngày 21/3 trên toàn chiến tuyến. Nga đã thực hiện 36 cuộc tấn công bằng tên lửa, 55 cuộc không kích, bắn phá các vị trí của quân đội Ukraine và các khu vực đông dân cư 115 lần bằng hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS).

    Khoảng 120 khu định cư ở các vùng Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia, Dnipropetrovsk, Kherson và Mykolaiv đã bị pháo kích. Đáp lại, quân đội Ukraine tiếp tục hoạt động tích cực, gây tổn thất về nhân lực và trang thiết bị cho lực lượng Nga, làm đối phương kiệt sức trên khắp chiến tuyến.

    Ngày 21/3, Lực lượng Không quân Ukraine đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào 7 điểm lực lượng tập trung quân, vũ khí và thiết bị quân sự Nga cũng như 2 hệ thống tên lửa phòng không của đối phương.

    Lực lượng tên lửa và pháo binh Ukraine đã đánh trúng 1 hệ thống pháo binh và 2 hệ thống phòng không của quân đội Nga. Tổng số thương vong của Nga tính từ ngày 24/2/2022 đến ngày 21/3/2024 cũng đã lên tới khoảng 433.840 binh sĩ.

    Phương Uyên (Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-22-3-2024-ukraine-no-luc-on-dinh-tinh-hinh-mat-tran-mien-dong-a615511.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan