+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 24/10: Tiết lộ “bất ngờ” về số lượng lính đánh thuê cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Có khoảng 10.000 lính đánh thuê tham gia chiến đấu cho Ukraine kể từ khi chiến sự với Nga nổ ra nhưng phần lớn trong số đó đã thiệt mạng hoặc rút khỏi chiến trường.

    Hãng thông tấn Tass mới đây dẫn thông tin từ một đại diện của Lực lượng An ninh Nga cho biết, khoảng 10.000 lính đánh thuê đã chiến đấu trong hàng ngũ Lực lượng vũ trang Ukraine kể từ khi chiến sự giữa hai bên nổ ra vào tháng 2/2022.

    "Tổng cộng có khoảng 10.000 lính đánh thuê đang chiến đấu trong hàng ngũ Lực lượng vũ trang Ukraine. Có tới 3.000 người trong số họ đã bị tiêu diệt", nguồn tin tiết lộ và cho biết thêm rằng khoảng 5.000 lính đánh thuê đã rời Ukraine.

    Đại diện của Lực lượng An ninh Nga đồng thời lưu ý rằng nguyên nhân khiến nhiều lính đánh thuê rời khỏi chiến trường Ukraine nhiều khả năng là do mức thu nhập cao nếu tham gia chiến đấu trong xung đột Israel – Hamas.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 2410 tiet lo bat ngo ve so luong linh danh thue chien dau cho ukraine
    Có khoảng 10.000 lính đánh thuê đã tham gia chiến đấu cho Ukraine kể từ khi chiến sự với Nga nổ ra. Ảnh: EPA

    Đầu tháng 9, một cựu chiến binh thuộc Lực lượng Vũ trang Đức (Bundeswehr) từng tham gia hoạt động chiến sự cùng phía với quân đội Ukraine đã chia sẻ với giới truyền thông về mức lương thấp đáng kinh ngạc mà anh được nhận từ Kiev.

    “Nó phụ thuộc vào việc bạn dành bao nhiêu thời gian ở tiền tuyến. Có một nguyên tắc thanh toán trong chiến đấu – nghĩa là họ trả tiền cho mỗi ngày tham gia trận chiến…Mỗi tháng, số tiền này là khoảng 2.000 euro - 2.500 euro (2.100 - 2.600 USD)”, người lính giấu tên tiết lộ đồng thời nói thêm rằng những binh sĩ dành nhiều thời gian hơn ở mặt trận có thể nhận được khoảng 3.000 euro (3.260 USD) mỗi tháng.

    Những chia sẻ của người lính trên dường như trùng khớp với số liệu được đưa ra vào tháng 2 bởi Ủy ban Điều tra Nga – cơ quan có nhiệm vụ thu thập thông tin về tội ác chiến tranh tiềm ẩn ở Ukraine.

    Theo số liệu của các nhà điều tra Nga, lính đánh thuê nước ngoài chiến đấu ở Ukraine nhận được từ 815 - 2.710 USD. Ủy ban Điều tra đã mở các vụ án hình sự đối với 160 lính đánh thuê từ 33 quốc gia khác nhau bao gồm Georgia, Mỹ, Latvia, Israel và Thụy Điển liên quan đến các tội ác chống lại quân đội và dân thường Nga.

    Số liệu trên cũng được xác nhận riêng trong cuộc điều tra do truyền thông Pháp thực hiện hồi mùa hè, trong đó tiết lộ rằng những người lính đánh thuê thuộc “Quân đoàn nước ngoài” khét tiếng nhận mức lương cơ bản 535 USD và khoảng 3.215 USD một tháng khi họ chiến đấu ở tuyến đầu.

    Các binh sĩ nước ngoài cũng từng phàn nàn rằng họ phải tự bỏ tiền túi để trả tiền phương tiện giao thông, mua vật tư và thậm chí cả vũ khí hạng nhẹ trong khi thực tế phương Tây đã cung cấp cho Ukraine gần 100 tỷ USD hỗ trợ quân sự.

    Những số liệu hàng tháng này cũng khác xa với thông tin xuất hiện vào thời kỳ đầu của chiến sự Nga – Ukraine. Thời điểm đó, các binh sĩ được cho là sẽ nhận về khoảng 2.000 USD mỗi ngày nếu sẵn sàng lên đường tới Ukraine chiến đấu.

    Phương Uyên(Theo Tass và Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-24-10-2023-tiet-lo-bat-ngo-ve-so-luong-linh-danh-thue-cho-ukraine-a596477.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan