+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 24/10: Ukraine tiếp tục điều xuồng không người lái nhắm vào Crimea

    (ĐS&PL) - Hạm độ Biển Đen của Nga vừa thông báo đã phát hiện và tiêu diệt 3 xuồng không người lái do Ukraine triển khai ở phần phía Bắc Biển Đen, ngoài khơi bán đảo Crimea.

    Theo thông tin mới nhất từ hãng thông tấn Tass, hôm nay (24/10), Hạm đội Biển Đen của Nga đã thực hiện một cuộc tấn công bằng tên lửa và bom vào nhóm 3 xuồng không người lái của Ukraine ở Bắc Biển Đen, ngoài khơi bán đảo Crimea.

    "Vào khoảng 4h ngày 24/10 (theo giờ địa phương), 3 xuồng không người lái của Hải quân Ukraine đã được phát hiện ở phía Bắc Biển Đen. Một cuộc tấn công bằng tên lửa và bom đã được thực hiện nhằm vào các nhóm xuồng này", Hạm đội Biển Đen thông báo đồng thời cho biết họ hiện đang tiến hành một loạt các biện pháp chống các hoạt động tập kích và phá hoại xung quanh rìa ngoài của Vịnh Sevastopol.

    Trước đó, Thống đốc Sevastopol Mikhail Razvozhayev báo cáo rằng Hạm đội Biển Đen đang tập trung chặn một cuộc tấn công dưới nước tiềm ẩn ở bến cảng bên ngoài thành phố.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 2410 nga pha huy 3 xuong khong nguoi lai ukraine ngoai khoi crimea
     Xuồng không người lái Ukraine nhiều lần tấn công bán đảo Crimea. Ảnh: Military

    Bán đảo Crimea ở Biển Đen được sáp nhập vào Nga từ năm 2014 sau một cuộc trưng cầu ý dân. Đây nơi tập trung một số căn cứ quân sự quan trọng của Nga và là một trong những địa điểm để Nga tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine vào cuối tháng 2/2022.

    Kiểm soát Crimea cũng như hành lang trên đất liền từ Zaporizhzhia giúp quân đội Nga có thể đe dọa các vị trí của Ukraine từ phía Nam và cung cấp cho Hạm đội Biển Đen một căn cứ tiền phương ở thành phố cảng Sevastopol để tiến hành các cuộc tấn công tầm xa.

    Chính quyền Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã nhiều lần nhấn mạnh nhu cầu cần giành lại bán đảo Crimea, đồng thời khẳng định sẽ không từ bỏ nỗ lực giành lại khu vực phía Đông cũng như các vùng lãnh thổ Nga kiểm soát từ 24/2/2022 đến nay.

    Thời gian gần đây, Ukraine được cho là đã tăng cường các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào bán đảo Crimea cũng như lãnh thổ Nga, đặc biệt là các vùng biên giới với Ukraine và thủ đô Moscow. Ngày 13/9, Ukraine đã tấn công một xưởng đóng tàu ở Sevastopol bằng tên lửa hành trình, làm hư hại hai tàu hải quân.

    Khoảng 9 ngày sau, một cuộc tấn công bằng tên lửa khác tiếp tục được ghi nhận nhằm vào trụ sở của Hạm đội Biển Đen ở thành phố Sevastopol. Bộ Quốc phòng Nga thời điểm đó cho biết, một quân nhân đã mất tích sau vụ tấn công.

    Theo hãng tin CNN, mục đích của các cuộc tấn công nhằm vào bán đảo Crimea trong thời gian gần đây là cố gắng cô lập bán đảo và gây khó khăn hơn cho quân đội Nga trong việc duy trì các hoạt động quân sự trên đất liền Ukraine.

    Trong khi, giới phân tích quân sự thế giới nhận định rằng thông qua việc tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào tàu chiến của Nga ở Biển Đen và các căn cứ hải quân ở Sevastopol, Ukraine đang tìm cách hạn chế tiềm năng hoạt động của hải quân đối phương.

    Phương Uyên (Theo Reuters và Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-24-10-2023-ukraine-tiep-tuc-dieu-xuong-khong-nguoi-lai-nham-vao-crimea-a596458.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan