+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng với Nga, Anh điều tàu ngầm đến Bắc Băng Dương tập trận với Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tàu ngầm Hải quân Hoàng gia Anh HMS Trenchant đã đến Bắc Băng Dương để tham gia tập trận tại khu vực này cùng với 2 tàu ngầm Mỹ.

    Tàu ngầm Hải quân Hoàng gia Anh HMS Trenchant đã đến Bắc Băng Dương để tham gia tập trận tại khu vực này cùng với 2 tàu ngầm Mỹ.

    Anh, Mỹ tập trận chung ở Bắc Cực giữa bối cảnh căng thẳng với Nga. Ảnh: Getty

    Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson cho biết trong một tuyên bố: "Bắc Băng Dương là một trong những môi trường khắc nghiệt và đầy thách thức nhất trên Trái Đất. Việc tàu ngầm của chúng tôi tham gia hoạt động cùng với đồng minh Mỹ ở đây cho thấy Hải quân Hoàng gia luôn sẵn sàng bảo vệ đất nước khỏi những đe dọa nghiêm trọng trong bất kỳ hoàn cảnh nào".

    ICEX 2018 là một cuộc tập trận kéo dài 5 tuần, cho phép các tàu ngầm Mỹ và Anh đánh giá mức độ sẵn sàng hoạt động ở Bắc Cực, tăng cường kinh nghiệm trong khu vực và nâng cao hiểu biết về môi trường khắc nghiệt này. Tàu ngầm tấn công nhanh USS Connecticut, USS Hartford và HMS Trenchant cũng sẽ thu thập dữ liệu khoa học trong khu vực.

    "Với ICEX, chúng tôi có thể gia tăng kinh nghiệm hiện tại và tiếp tục tìm hiểu phương pháp tốt nhất để hoạt động trong môi trường độc đáo này", ông James Pitts, chỉ huy Trung tâm Phát triển Chiến tranh Undersea (Mỹ) nhận định. "Chúng tôi liên tục thử nghiệm các chiến thuật mới, kỹ thuật mới (TTP) dưới tác động của băng, và bài tập này cho phép chúng tôi làm việc trên quy mô lớn hơn và cùng với đối tác Anh".

    Trên một tảng băng trôi ở Bắc Băng Dương, trại băng Skate đã được dựng lên, dự kiến phục vụ như một trung tâm chỉ huy tạm thời để tiến hành các hoạt động của tàu ngầm, bao gồm các cuộc diễn tập dưới băng và ngư lôi. Hải quân Mỹ nói rằng trại này bao gồm các khu trú ẩn, trung tâm chỉ huy và cơ sở hạ tầng để xây dựng nhà ở an toàn và hỗ trợ hơn 50 nhân viên trong cùng một thời điểm.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo UK Defense Journal)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-voi-nga-anh-dieu-tau-ngam-den-bac-bang-duong-tap-tran-voi-my-a222715.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan