+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Anh xác định hơn 200 nhân chứng trong vụ đầu độc gián điệp Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Anh đã xác định hơn 200 nhân chứng và đang tìm kiếm hơn 240 mảnh bằng chứng trong cuộc điều tra vụ việc cựu gián điệp Nga bị đầu độc bằng chất độc thần kinh.

    Cảnh sát Anh đã xác định hơn 200 nhân chứng và đang tìm kiếm hơn 240 mảnh bằng chứng trong cuộc điều tra vụ việc cựu gián điệp Nga bị đầu độc bằng chất độc thần kinh. 

    Anh đang đẩy mạnh quá trình điều tra vụ đầu độc cựu gián điệp Skripal. Ảnh: Reuters

    Cựu gián điệp 2 mang người Nga Sergei Skripal, 66 tuổi và con gái của ông là Yulia, 33 tuổi hiện vẫn đang ở bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Chiều ngày 4/3, họ được phát hiện bất tỉnh trên băng ghế của một trung tâm thương mại ở thành phố Salisbury, phía Nam nước Anh.

    Hôm qua (10/3), phát biểu trước các phóng viên sau khi chủ trì một cuộc họp của ủy ban an ninh, Bộ trưởng Nội vụ Anh Amber Rudd cho biết: "Hai nạn nhân vẫn ở trong bệnh viện và tình trạng của họ rất nghiêm trọng nhưng đã dần ổn định”.

    Ông Skripal từng là cựu điệp viên của Nga, sau đó bị phát hiện chuyển sang làm gián điệp cho MI6 của Anh. Ông bị bắt vào năm 2004 rồi bị kết án 13 năm tù giam vì tội “phản quốc” vào năm 2006. Tuy nhiên, đến năm 2010, ông được trả tự do, chuyển đến sống ở Anh sau một chương trình trao đổi gián điệp.

    Nhiều người trong giới truyền thông và chính trị Anh đã cho rằng chính Nga đứng sau vụ đầu độc ông Skripal. Tuy nhiên, bà Rudd nhấn mạnh rằng hiện vẫn còn quá sớm để tuyên bố ai là người chịu trách nhiệm về vụ việc. Điện Kremlin sau đó đã lên tiếng phủ nhận mọi sự liên quan trong vụ việc và buộc tội các phương tiện truyền thông Anh cố tình “chống Nga”.

    Bộ trưởng Rudd tiết lộ hơn 250 cảnh sát chống khủng bố đã tham gia vào cuộc điều tra với "tốc độ và tính chuyên nghiệp".

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-anh-xac-dinh-hon-200-nhan-chung-trong-vu-dau-doc-gian-diep-nga-a222152.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan