+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát gây tắc đường để chặn bắt đoàn xe quá tải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhận được tin hơn 50 ôtô nối đuôi nhau chuẩn bị vượt trạm cân, lực lượng chức năng đã lập chốt chặn, tạo tình huống tắc đường trên quốc lộ 1A để chặn bắt xe quá tải.

    Nhận được tin hơn 50 ôtô nối đuôi nhau chuẩn bị vượt trạm cân, lực lượng chức năng đã lập chốt chặn, tạo tình huống tắc đường trên quốc lộ 1A để chặn bắt xe quá tải..

    Khoảng 3h sáng ngày 16/9, sau khi nằm im ở các quán nước, cây xăng ven quốc lộ 1A nhiều giờ, 50 tài xế xe tải được cho là cùng "dàn binh, bố trận" đồng loạt nối đuôi nhau để vượt qua trạm cân ở xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi).

    Cảnh sát gây tắc đường để chặn bắt đoàn xe quá tải
    Cảnh sát, thanh tra giao thông chốt chặn trên quốc lộ 1A để đoàn xe tải không thể vượt trạm, rạng sáng nay. Ảnh: Thanh tra giao thông Quảng Ngãi cung cấp

    Nhận được tin báo của nhóm cảnh sát mật phục, lực lượng công an, thanh tra giao thông lập tức có mặt. Họ lùi sâu, lập chốt chặn, tạo tình huống tắc đường cục bộ trên quốc lộ 1A để chặn bắt đoàn xe tải.

    Có 6 xe tải ở các tỉnh Bình Định, Gia Lai và Đắk Lắk vượt quá tải trọng từ 90 đến hơn 250\% (tức vượt từ 6 đến 40 tấn cho phép) bị tạm giữ. 43 ôtô còn lại kịp thời quay đầu tháo chạy về hướng Nam.

    "Chúng tôi tạm giữ, xử phạt các xe quá tải trọng này 9 triệu đồng mỗi xe và buộc tự sang tải", ông Huỳnh Ngà, Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải Quảng Ngãi cho biết.

    Cảnh sát gây tắc đường để chặn bắt đoàn xe quá tải
    Xe quá trọng tải nối đuôi nhau vượt trạm cân ở xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ.

    Theo ông Ngà, từ đầu tháng 9, do giá cước vận tải tăng gấp ba lần nên các chủ xe, lái xe vì ham lợi nhuận đã cố tình chở vượt lượng hàng. Các xe này tăng đột biến khi qua địa bàn Quảng Ngãi. Chỉ hai tuần qua, cơ quan chức năng đã lập biên bản tạm giữ 40 xe, buộc tự sang tải và xử phạt hành chính mỗi xe với mức từ 9 đến 12 triệu đồng.

    Thanh tra Sở Giao thông vận tải Quảng Ngãi đang kiến nghị Bộ Giao thông vận tải làm việc với các tỉnh để quy trách nhiệm quản lý, xử lý xe vượt tải trọng lưu thông trên quốc lộ 1A.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-gay-tac-duong-de-chan-bat-doan-xe-qua-tai-a50892.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan