+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Hàn Quốc nhận trách nhiệm không lường trước thảm kịch ở Itaewon

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một quan chức cảnh sát cấp cao Hàn Quốc đã nhận trách nhiệm vì lực lượng cảnh sát không lường trước thảm kịch giẫm đạp khiến 154 người thiệt mạng ở khu phố Itaewon.

    Ngày 31/10 (giờ địa phương), Ông Hong Ki-hyun, người đứng đầu Cục Quản lý Trật tự Công cộng thuộc Cơ quan Cảnh sát Quốc gia, thừa nhận cảnh sát đã không dự đoán trước được thảm kịch có thể xảy ra trong sự kiện Halloween tại khu phố Itaewon ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc).

    Chia sẻ với báo chí, ông Hong cho biết: "Chúng tôi đã biết trước rằng sẽ có một lượng lớn người tụ tập đến đó. Tuy nhiên, chúng tôi không ngờ rằng việc này sẽ dẫn tới thương vong quy mô lớn".

    Ông Hong lưu ý đám đông dự Halloween năm nay tương đương với các năm trước hoặc chỉ lớn hơn một chút. Dù vậy, chưa rõ liệu có phải người tham dự sự kiện tụ tập với tốc độ nhanh hơn hay không. Ông Hong tiếp tục: "Tôi được biết các sĩ quan cảnh sát ở hiện trường không nhận thấy dòng người tụ tập tăng lên đột ngột".

    canh sat han quoc
    Cảnh sát Hàn Quốc thừa nhận có sự thiếu sót vì không lường trước thảm kịch ở Itaewon. Ảnh: Yonhap News 

    Ông Hong nhấn mạnh, 137 sĩ quan cảnh sát đã được triển khai tới Itaewon trong tối 29/10. Trong khi tại sự kiện Halloween trong những năm trước COVID-19 chỉ có khoảng 37-90 sĩ quan cảnh sát được huy động tới khu phố này. Tuy nhiên, nhiệm vụ chính của cảnh sát vẫn là trấn áp các hành vi vi phạm pháp luật và phân luồng giao thông đường bộ.

    Ngoài ra, ông Hong thừa nhận cảnh sát không có biện pháp riêng biệt nào liên quan đến việc kiểm soát một đám đông trong con hẻm hẹp nơi thảm họa xảy ra. Theo ông Hong, cảnh sát không được hướng dẫn cách đối phó với các nhóm người tụ tập đông đúc mà không có một đơn vị sự kiện nào quản lý như lễ hội Halloween vừa qua. Ông Hong cho biết cảnh sát sẽ rút kinh nghiệm từ vụ việc này và khắc phục thiếu sót.

    Được biết, tối 29/10, khoảng 100.000 người ở thủ đô Seoul đã kéo đến khu phố Itaewon chơi Halloween. Dòng người này, đa phần là người trẻ, đã đổ dồn về một con hẻm rộng khoảng 3,2m ở Itaewon vì nghe nói có một nghệ sĩ Hàn Quốc ghé qua quán bar ở đó. Việc quá nhiều người dồn vào con hẻm đã gây ra cảnh chen chúc, chật cứng và thảm kịch đã xảy ra khi nhiều người bị ngạt thở, bị ngã và bị giẫm đạp. Tính đến ngày 31/10, 154 người được xác định đã thiệt mạng, 149 người bị thương, trong đó có 33 trường hợp nguy kịch. 

    Thảm kịch này trở thành vụ việc nghiêm trọng nhất tại Hàn Quốc trong những năm gần đây. Theo đó, nhiều người dân đã chỉ trích cảnh sát vì không thể ngăn chặn thảm họa xảy ra. Cảnh sát Hàn Quốc hiện vẫn đang làm việc với các nhân chứng, lấy lời khai và thu thập các đoạn video an ninhđể điều tra nguyên nhân vụ việc. 

    Minh Hạnh(Theo Yonhap) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-han-quoc-nhan-trach-nhiem-khong-luong-truoc-tham-kich-o-itaewon-a555880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan