+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Mỹ lại bắn chết người da đen

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cảnh sát Mỹ da trắng lại bắn chết một thanh niên da đen 18 tuổi tại một trạm xăng ở vùng ngoại ô St. Louis, gần thị trấn Fegurson...

    (ĐSPL) - Cảnh sát Mỹ da trắng lại bắn chết một thanh niên da đen 18 tuổi tại một trạm xăng ở vùng ngoại ô St. Louis, gần thị trấn Fegurson nơi cậu thiếu niên da đen Michael Brown bắn chết hồi tháng 8.
    Theo tin tức trên Reuters, sự việc xảy ra vào ngày tối ngày 23/12 (giờ địa phương) khi cảnh sát đến trạm xăng Mobil để tìm một nghi phạm ăn cắp.

    Cảnh sát Mỹ khống chế những người biểu tình quá khích tại trạm xăng Mobil, gần thị trấn Ferguson.

    Người phát ngôn Sở Cảnh sát hạt St. Louis Brian Schellman cho biết , thanh niên da đen 18 tuổi đã bị cảnh sát bắn chết sau khi có hành vi chĩa súng vào một cảnh sát đang tiến đến gần cậu ta bên ngoài trạm xăng ở ngoại ô Berkeley, bang Missouri.
    Báo cáo của cảnh sát nói rằng có 2 người đàn ông và 1 người đã rút súng chĩa về phía cảnh sát. Lực lượng an ninh đã phản ứng với động thái trên, ngay lập tức nổ súng khiến đương sự bị thiệt mạng. Người còn lại đã bỏ chạy, còn khẩu súng lục bị tịch thu, cảnh sát hạt Louis nói.
    Theo tờ St. Louis Post-Dispatch, người bị bắn chết là một thanh niên da đen có tên Antonio Martin, 18 tuổi. Sau khi vụ nổ súng xảy ra, một đám đông người biểu tình khoảng 200-300 người đã tập trung tại khu vực để phản đối cảnh sát. Cảnh sát chống bạo động đã được huy động để phong tỏa khu vực.
    Trong một cuộc họp báo, Thị trưởng thành phố Berkeley Theodore Hoskins cho biết ông không thể đưa ra bất kỳ kết luận nào trong khi chờ kết quả điều tra vụ nổ súng. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng vụ việc này có sự khác biệt với vụ nổ súng ở Fegurson.
    Trước đó, nhiều người Mỹ thuộc mọi chủng tộc đã bày tỏ sự phẫn nộ, khi một bồi thẩm đoàn ở thành phố Ferguson không truy tố cảnh sát viên Darren Wilson về vụ bắn chết một thiếu niên da đen, không mang vũ khí, Michael Brown.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-my-lai-ban-chet-nguoi-da-den-a76125.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan