+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát quốc tế tới hiện trường MH17 bảo vệ đội điều tra

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Malaysia đã đạt được một thỏa thuận với phe ly khai Ukraina trong việc cho phép đội cảnh sát quốc tế tới bảo vệ các nhà điều tra tại khu vực máy bay Malaysia rơi

    (ĐSPL) – Malaysia đã đạt được một thỏa thuận với phe ly khai Ukraina trong việc cho phép đội cảnh sát quốc tế tới bảo vệ các nhà điều tra tại khu vực máy bay Malaysia rơi.
    Theo The Star, ngày 27/7, thủ lĩnh của phe ly khai Alexander Borodai đã chấp nhận hành động này sau các cuộc thỏa thuận với Thủ tướng Malaysia Datuk Seri Najib Tun Razak.
    “Căn cứ vào thỏa thuận trước đó, ông Borodai đã đồng ý cho phép cảnh sát quốc tế vào khu vực máy bay Malaysia rơi tại miền Đông Ukraina”, tuyên bố từ Văn phòng Thủ tướng Malaysia cho biết.
    Đội cảnh sát quốc tế tới Ukraina bảo vệ hiện trường MH17

    Bố mẹ của một nạn nhân MH17 đặt hoa và gấu tưởng niệm tại hiện trường vụ rơi máy bay Malaysia.

    Theo thỏa thuận ban đầu, phe ly khai thân Nga đã cam kết bàn giao hộp đen cho Malaysia, bàn giao thi thể nạn nhân MH17 cho các quan chức quốc tế và cho phép tiếp cận đầy đủ hiện trường vụ tai nạn. Tuy nhiên, các nhà điều tra đã không thể thực hiện nhiệm vụ tại hiện trường hay thu thập bằng chứng do cuộc giao tranh giữa quân đội Kiev và phe ly khai vẫn tiếp diễn.
    Malaysia đã kêu gọi chấm dứt ngay lập tức mọi hành động quân sự bên trong và xung quanh khu vực máy bay rơi.
    Hôm qua (27/7), Thủ tướng Malaysia bày tỏ quan ngại sâu sắc về tình hình an ninh đầy biến động tại miền đông Ukraina.
    “Việc huy động một đội điều tra đầy đủ nhằm đảm bảo rằng tất cả thi thể còn lại đều được đưa ra khỏi hiện trường, được nhận dạng và trở về quê hương là cấp thiết”, ông phát biểu.
    Najib cũng trao đổi với các thủ tướng Hà Lan và Australia rằng: “Ba quốc gia đau buồn đã thành lập một liên minh để bảo vệ hiện trường vụ tai nạn. Thông qua việc triển khai cảnh sát tới hiện trường, chúng ta sẽ cùng phối hợp để đem lại công bằng cho các nạn nhân”, ông nói.
    Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Dutuk Seri Anifah Aman đã liên lạc với chính phủ Ukraina về khuôn khổ ngoại giao và pháp lý cho việc triển khai. Bộ trưởng Giao thông Malaysia Datuk Seri Liow Tiong Lai vẫn đang phối hợp chặt chẽ với người đứng đầu đội điều tra ở Hà Lan.
    Hôm Thứ Tư (23/7), 68 cảnh sát Malaysia đã rời Kuala Lumpur đến hiện trường chiếc máy bay Malaysia Airlines rơi ở miền Đông Ukraina, khiến toàn bộ 298 người thiệt mạng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-quoc-te-toi-hien-truong-mh17-bao-ve-doi-dieu-tra-a43178.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan