+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Thái Lan tiêu diệt thủ phạm xả súng, giải cứu 8 con tin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng an ninh Thái Lan hôm 9/2 đã bắn chết thủ phạm thực hiện vụ xả súng tại thành phố Nakkhon Ratchasima và giải cứu được 8 con tin.

    Lực lượng an ninh Thái Lan hôm 9/2 đã bắn chết thủ phạm thực hiện vụ xả súng tại thành phố Nakkhon Ratchasima và giải cứu được 8 con tin.

    Bộ trưởng Y tế công cộng Anutin Charnvirakul đã xác nhận thông tin này trên facebook: "Cảm ơn cảnh sát và quân đội đã chấm dứt tình trạng vừa qua. Kẻ xả súng đã bị bắn chết".

    Ông cũng cho biết có tổng cộng 20 người thiệt mạng, không bao gồm tay súng, và 42 người bị thương.

    Cảnh sát Thái Lan đã tiêu diệt tay súng và giải cứu các con tin.

    Người phát ngôn quân đội, trung tướng Kongcheep Tantravanich, cho biết đối tượng là sĩ quan Jakkrapanth Thomma, phụ trách vũ khí và đạn dược cấp tiểu đoàn, biên chế trong Tiểu đoàn Quân nhu 22. Khaosod dẫn nguồn tin quân đội cho biết đối tượng có thể đã đánh cắp 700 viên đạn, 2 quả lựu đạn cùng 6 khẩu súng các loại trước khi tiến hành các vụ tấn công.

    Kẻ thủ ác đã cố thủ trong tầng hầm trước khi bị tiêu diệt. Ảnh: Reuters

    An ninh Thái Lan cho hay kẻ thủ ác bị bắn hạ trong trung tâm thương mại nơi hắn cố thủ trong tầng hầm.

    Jakapanth bắt đầu vụ nổ súng ở nhiều địa điểm ở thành phố Nakkhon Ratchasima hôm 8/2, mở đầu ở một ngôi nhà, sau đó tại doanh trại quân đội, trước khi tấn công vào trung tâm thương mại Terminal 21. Động cơ vụ tấn công của Jakapanth chưa được xác nhận.

    Cảnh sát Thái Lan tìm kiếm người mắc kẹt tại Trung tâm thương mại sau khi tiêu diệt hung thủ. Ảnh: Getty

    Ít nhất 25 người đã thiệt mạng và 31 người bị thương, trong đó có 10 trường hợp nguy kịch, theo thông báo của cảnh sát Thái Lan. Tuy nhiên, con số này có thể còn tăng lên sau khi cảnh sát tiến hành kiểm tra toàn bộ hiện trường tại trung tâm thương mại Terminal 21.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-thai-lan-tieu-diet-thu-pham-xa-sung-giai-cuu-8-con-tin-a310939.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan