Cảnh sát Trung Quốc truy lùng nghi phạm thảm sát cả gia đình một quan chức Vũ Hán


Thứ 4, 27/10/2021 | 09:22


Cùng sự kiện

Cảnh sát Trung Quốc hiện đang truy lùng nghi phạm sát hại 7 người ở thành phố Vũ Hán, trong đó có 5 người trong gia đình một quan chức địa phương.

Theo SCMP, quyền Bí thư thành uỷ thị trấn Xiaosi, ông Zhang Qihong, đã bị sát hại vào rạng sáng ngày 25/10. Không những thế, 4 người khác trong gia đình ông, bao gồm 2 trẻ em, cũng đã bị giết.

Văn phòng công an cáo buộc một người đàn ông họ Gao, 39 tuổi, ở làng Luohan, thị trấn Xiaosi, đã dùng dao sát hại bí thư đảng ủy và những người khác trước khi bỏ trốn vào khoảng 1h ngày 25/10. 

Tờ báo địa phương Cover News thông tin ông Zhang và vợ là 2 người đầu tiên bị giết tại phòng khách. Sau đó, nghi phạm tiếp tục sát hại con dâu ông khi cô bế em bé dưới 12 tháng tuổi xuống từ tầng trên xuống. Hai người cháu khác của ông Zhang được phát hiện tử vong ở tầng trên. 

Tin thế giới - Cảnh sát Trung Quốc truy lùng nghi phạm thảm sát cả gia đình một quan chức Vũ Hán
Khu vực nơi xảy ra vụ án mạng kinh hoàng. Ảnh: Weibo

Khi đến hiện trường, cảnh sát phát hiện 1 trong số những người cháu của ông Zhang, bé trai 7 tuổi, vẫn còn thở và đã đưa câu bé tới bệnh viện cấp cứu. 

Vụ việc được phát hiện bởi em trang của ông Zhang. Người này cho biết vào đêm trước khi ông Zhang bị sát hại, ông đã trông thấy một người đàn ông khoảng 30 tuổi đến gần nhà ông Zhang gọi ông đi "có việc". Em trai ông Zhang nói rằng người này có vẻ là nhân viên của ông Zhang nên đã không báo mọi người. 

Cảnh sát cho biết sau khi rời khỏi nhà ông Zhang, nghi phạm tiếp tục giết hại thêm 2 người khác rồi nhảy xuống sông Dương Tử vào khoảng 6h cùng ngày. Cảnh sát không thông tin chi tiết về 2 nạn nhân trên. Tuy nhiên, theo các nhân chứng, nghi phạm đã lái xe và đâm trúng 1 người qua đường.

Minh Hạnh (Theo SCMP)

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-trung-quoc-truy-lung-nghi-pham-tham-sat-ca-gia-dinh-mot-quan-chuc-vu-han-a517380.html