+Aa-
    Zalo

    Cậu bé 5 tuổi thành phi công của một trong 10 hãng hàng không tuyệt nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ mới 5 tuổi nhưng cậu bé Adam đã được mời đến vận hành máy bay A380 của hãng hàng không Etihad Airways.

    Chỉ mới 5 tuổi nhưng cậu bé Adam đã được mời đến vận hành máy bay A380 của hãng hàng không Etihad Airways.

    [presscloud]452[/presscloud]

    Hồi đầu tháng này, cậu bé gốc Ai cập-Ma-rốc, trong suốt chuyến bay của hãng hàng không Etihad, Adam đã nói chuyện với phi hành đoàn về niềm đam mê máy bay của mình.

    "Cậu bé thực sự muốn lái máy bay và say mê máy bay", hãng hàng không cho biết, Chính vì vậy, phi hành đoàn đã quyết định giúp ước mơ Adam thành hiện thực bằng cách cho phép cậu bé vào buồng lái khi máy bay hạ cánh.

    Adam đã chứng minh được vốn hiểu biết về máy bay của mình thông qua việc đưa ra các bản tường trình thủ tục chi tiết về các hệ điều hành máy bay và về các thủ tục khẩn cấp. 

    "Cậu bé phi công" Adam- Ảnh: Twasul

    Cậu bé giải thích : "Nếu cháu không có hệ thống thủy lực và máy bay đang chạy đúng, cháu sẽ giảm động cơ một và tăng động cơ hai thì máy bay sẽ đi lên một lần nữa”. 

    Cuộc gặp gỡ nhanh chóng của Adam với phi công đã được Samer Yakhlef ghi lại. Đoạn clip này đã  thu hút hơn 6 triệu lượt xem trên các mạng xã hội. Sau khi đoạn video đầu tiên đăng tải, Adam đã xuất hiện trở lại và lần này cậu bé được phép vào buồng lái trong một chuyến bay mô phỏng. 

    "Adam đã trở thành một phi công của hãng hàng không Etihad trong một ngày, và thực sự cậu đã cơ hội để lái chiếc máy bay yêu thích của mình trong Học viện Đào tạo của chúng tôi", hãng hàng Etihad chia sẻ.

    Cơ trưởng Majed Al Marzouqi cho biết sự nhiệt tình của cậu bé đã gợi ông nhớ về bản thân khi còn nhỏ với ước mơ trở thành phi công.

    [presscloud]453[/presscloud]

    "Đây thực sự là một cơ hội tuyệt vời để chúng tôi có thể giao lưu với những đứa trẻ. Adam cho thấy trí thông minh và kiến thức lạ thường khi học các quy trình hoạt động phức tạp từ các video trên YouTube. Điều này cũng sẽ khuyến khích cậu bé theo đuổi niềm đam mê của mình khi lớn lên", ông Majed nói.

    Hồi năm 2015, độc giả tờ CNTraveler đã bình chọn Etihad Airways là 1 những hãng hàng không đứng đầu thế giới.

    HUẾ TRẦN(Theo 3alyoum/Twasul/Gulfeyes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-5-tuoi-thanh-phi-cong-cua-mot-trong-10-hang-hang-khong-tuyet-nhat-the-gioi-a205179.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan