+Aa-
    Zalo

    Cậu bé 7 tuổi phải phẫu thuật nhổ 80 chiếc răng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cậu bé 7 tuổi phải trải qua 4 giờ đồng hồ để bác sĩ nhổ 80 chiếc răng khỏi hàm tại Mumbai sau khi những chiếc răng này gây đau đớn trong một thời gian dài.

    (ĐSPL) - Cậu bé 7 tuổi phải trải qua 4 giờ đồng hồ để bác sĩ nhổ 80 chiếc răng khỏi hàm tại Mumbai sau khi những chiếc răng này gây đau đớn trong một thời gian dài.
    Theo tin tức trên Daily Mail, Một cậu bé  7 tuổi, vừa phải phẫu thuật để nhổ 80 chiếc răng mọc ra từ hàm trên tại bệnh viện Maharaja Yashwantrao, Mumbai (Ấn Độ). Ca phẫu thuật kéo dài suốt bốn giờ đồng hồ sau khi cậu bé được chẩn đoán đã mắc hội chứng u răng.

    Cậu bé 7 tuổi phải nhổ 80 chiếc răng vì khối u.

    Theo các bác sĩ, cậu bé đã đến bệnh viện khám bệnh khi bị sưng miệng trong thời gian dài. Vết sưng ngày càng khiến cậu bé đau đớn. Khi mở miệng ra, các bác sĩ nhận thấy cậu bé có đến 80 chiếc răng. Các bác sĩ nhận định, cậu bé mắc chứng u răng, một loại u hiếm gặp ảnh hưởng đến hàm hoặc nướu răng.
    Tiến sĩ Maheshwari nói với tờ Times of India: “Bệnh nhân đã được chuyển tới viện 5 ngày trước khi bị tụ mủ ở hàm trên. Chúng tôi đã lên kế hoạch phẫu thuật và loại bỏ 80 chiếc răng sau khi hút hết mủ từ chỗ áp xe”.

    Phải mất 4 giờ đồng hồ để nhổ hết 80 chiếc răng cho cậu bé.

    Các tế bào khối u có đầy đủ lớp men và ngà răng đã mọc ở hàm trên của cậu bé, gây ra những cơn đau đớn. Đây cũng là một trường hợp rất hiếm gặp, đặc biệt là khi cậu bé còn nhỏ tuổi.
    Hồi tháng 7 năm nay, các bác sĩ Ấn Độ cũng đã loại bỏ 232 chiếc răng cho một cậu bé trong một cuộc phẫu thuật ở Mumbai. Ca phẫu thuật kéo dài trong 7 giờ đồng hồ và các bác sĩ phải dùng đến các thiết bị chuyên dụng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-7-tuoi-phai-phau-thuat-nho-80-chiec-rang-a76892.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan